5อันดับหนังทำเงิน เดือนกุมภาพันธ์ 2564

Posted 2021/02/09 531 0

5อันดับหนังทำเงิน ในช่วงสัปดาห์นี้ 11-14 กุมภาพันธ์นี้ มีเรื่องอะไรบ้าง

5อันดับหนังทำเงิน ตารางบ็อกซ์ออฟฟิศในเมืองไทย ประจำสุดสัปดาห์นี้…. 11-14 ก.พ. 2564 หนังจากช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้วงการภาพยนตร์ หยุดชะงักและการจัดอันดับของหนังในแต่ละสัปดาห์ ก็หยุดนิ่งไปเป็นเดือนเช่นกัน และเริ่มเข้าสู่เดือนใหม่ก็มีหนังใหม่เข้ามาฉายในทุก ๆ สัปดาห์ ที่ค่อย ๆ ทยอยเข้าเข้าโรงภาพยนตร์  หนังที่มีการเลื่อนฉาย มาก่อนหน้านี้ก็มีการทยอยเรียงเข้าฉายตามลำดับ

ซึ่งการจัดอันดับของหนังในประเทศไทยบ้านเรานั้น ก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงของแชมป์ตามไปด้วย แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นสัปดาห์ ที่มีโปรแกรมหนังเข้าใหม่ 3-4 เรื่อง แต่จากยอดของรายได้โดยรวมแล้ว ก็ถือว่ายังค่อนข้างน่าเป็นห่วงอยู่เช่นกัน มาดูกันว่ามีเรื่องไหนกันบ้างที่เป็น หนังทำเงิน

5อันดับหนังทำเงิน

 

 

อันดับที่5 THE END OF THE STORM

รายได้ 0.20 ล้านบาท (รวมทั่วประเทศ 1.1 ล้านบาท)

หนังสารคดี เบื้องหลังสู่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกของทีมลิเวอร์พูล อย่าง The End of The Storm กลายเป็นหนังสารคดีเรื่องแรกในรอบ 3 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์หนังทำเงินประจำวันของบ้านเราไปครอง (นับตั้งแต่หนังสารคดีไทย BNK48: Girls Don’t Cry เคยทำได้เมื่อปี 2561) ด้วยรายได้เปิดตัววันแรก 1.5 แสนบาท รายได้หนัง

ซึ่งเป็นรายได้เปิดตัววันแรกสูงอันดับ 3 ของปีนี้ (ตามหลัง Detective Conan: The Scarlet School Trip และ Songbird ที่ 5.1 และ 2.6 แสนบาทตามลำดับ) และสูงเป็นอันดับ 5 ของหนังสารคดีต่างประเทศที่เข้าฉายในบ้านเรารอบ 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนังเข้าเมื่อปลายเดือนมกราคม สัปดาห์นี้ตกมาอยู่ที่อันดับ5

อันดับที่4 WONDER WOMAN 1984
รายได้ 0.26 ล้านบาท (รวมทั่วประเทศ 105 ล้านบาท)

แชมป์เก่าสองสมัย อย่าง Wonder Woman 1984 โดนเบียดลงมาอยู่อันดับที่สี่ กับรายได้สุดสัปดาห์นี้ที่ทำไปอีก 3.15 ล้านบาท (ลดลงจากสุดสัปดาห์ก่อน 65%) ซึ่งเป็นรายได้สุดสัปดาห์ที่สี่สูงอันดับ 7 ของบ้านเราปีก่อน และทำเงินรวมสามสัปดาห์ไปแล้ว 105ล้านบาท ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 หนังทำเงินสูงสุดของบ้านเราประจำปี 2020 ปี่ที่แล้ว (แซง Tenet ที่ 58 ล้านบาท)

อันดับที่3 HAPPIEST SEASON
รายได้ 0.25ล้านบาท (รวมทั่วประเทศ 2.76 ล้านบาท)

ในสัปดาห์นี้ยังมีหนัง LGBTQ เข้าฉายในวงกว้างพร้อมกันอีกสองเรื่อง คือหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ Happiest Season ของสองนักแสดงหญิง Kristen Stewart และ Mackenzie Davis ในบทคู่รักที่ต้องกลับไปเยี่ยมครอบครัวช่วงเทศกาลคริสต์มาส เปิดตัวเข้ามาในอันดับสาม กับรายได้สุดสัปดาห์แรกในบ้านเราที่ทำไป 3.2 แสนบาท

และหนังคอมเมดี้-ดราม่า Ideal Home ที่ได้สองนักแสดงชายชื่อดัง อย่าง Paul Rudd และ Steve Coogan มารับบทคู่รักที่ต้องจับพลัดจับผลูมาเลี้ยงหลานชาย ทำเงินสุดสัปดาห์แรกในบ้านเราไป 1.6 แสนบาท

อันดับที่2 MONSTER HUNTER
รายได้ 0.87 ล้านบาท (รวมทั่วประเทศ 39.2 ล้านบาท)

แชมป์เก่าสี่สมัย อย่าง Monster Hunter ลงมาอยู่อันดับที่สองอีกครั้ง กับรายได้สุดสัปดาห์นี้ที่ทำไปอีก 3.7 แสนบาท (ลดลงจากสุดสัปดาห์ก่อนครึ่งหนึ่งพอดี ที่ 50%) ซึ่งเป็นรายได้สุดสัปดาห์ที่ 6 สูงอันดับ 3 (ร่วม) ของบ้านเราเมื่อปีก่อน (เท่ากับ Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train ที่ 3.7 แสนบาทเช่นกัน) และทำเงินรวมหกสัปดาห์ไปแล้ว 23.97 ล้านบาท รายได้หนังประจำสัปดาห์

อันดับที่1 JIU JITSU “โคตรคน ชนเอเลี่ยน”
รายได้ 1.81 ล้านบาท (รวมทั่วประเทศ 1.81 ล้านบาท)

ถึงคิวของหนังใหม่ก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ไปครองได้อีกครั้ง กับหนังแอ็กชั่นบู๊สนั่น อย่าง Jiu Jitsu ที่ได้นักแสดงชื่อดัง อย่าง Nicolas Cage (กลายเป็นหนังคนแสดงเรื่องแรกในรอบ 9 ปีของเขาที่สามารถก้าวขึ้นมาคว้าอันดับหนึ่งประจำสัปดาห์ของบ้านเราได้ นับตั้งแต่หนังซูเปอร์ฮีโร่สายโหด Ghost Rider: Spirit of Vengeance เมื่อปี 2012) และพระเอกนักบู๊ชาวไทย คุณจา พนม (มีหนังติด Top 2 ประจำสัปดาห์พร้อมกัน 2 เรื่องเป็นครั้งแรก)

มาร่วมทีมนักสู้ ประมือกับเอเลี่ยนต่างดาว ทำเงินสุดสัปดาห์แรกในบ้านเราไป 1.15 ล้านบาท กลายเป็นหนังเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกเกินหลักล้านเรื่องที่สองของบ้านเราในปีนี้ (ถัดจาก Songbird ที่ 1.1 ล้านบาท)

และเปิดตัวได้ใกล้เคียงกับผลงานการแสดงเรื่องก่อนของ Nicolas Cage อย่าง Primal (ทำเงินเปิดตัวในบ้านเราเมื่อช่วงต้นปีก่อน ไป 1.8 ล้านบาท) และนี่คือ 5อันดับหนังทำเงิน ของสัปดาห์นี้

หนังไทยเพียงหนึ่งเดียวใน Top 10 สุดสัปดาห์นี้

คือหนังรักสี่มุมมอง วอน (เธอ) ในเวอร์ชั่น Director’s Cut & Deleted Scenes กระโดดกลับเข้าสู่ Top 10 ได้อีกครั้งในอันดับที่ 4 (อันดับประจำสุดสัปดาห์สูงสุดเท่าที่เวอร์ชั่นก่อนเคยไต่อันดับขึ้นมาได้) โดยทำเงินสุดสัปดาห์นี้ไปอีก 2.5 แสนบาท (ซึ่งเป็นรายได้สุดสัปดาห์ที่เจ็ดสูงอันดับ 2 ของหนังไทยเมื่อปีก่อน ตามหลัง พจมาน สว่างคาตา ที่ 3 แสนบาทเพียงเรื่องเดียว) และทำเงินรวมเจ็ดสัปดาห์ (นับตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกเข้าฉาย) ไปแล้ว 2.76 ล้านบาท

ขณะที่หนังไวรัสล้างโลก อย่าง Songbird ซึ่งหล่นลงมาอยู่อันดับที่ 10 ในสัปดาห์นี้ ทำเงินรวมสามสัปดาห์ไปแล้ว 2.2 ล้านบาท กลายเป็นหนังปี 2564 ทำเงินสูงสุดของบ้านเราเรียบร้อย (แทนที่หนังอนิเมะ Detective Conan: The Scarlet School Trip ที่เกือบ 2 ล้านบาท)

และหนังอนิเมะสุดฮิต Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train ที่สามารถทุบสถิติ ติดอันดับอยู่ใน Top 10 ประจำสุดสัปดาห์ยาวนานที่สุดของหนังที่เข้าฉายในบ้านเราเมื่อปีก่อน ถึง 10 สัปดาห์ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ล้มสถิติเดิมของ Tenet ที่ 9 สัปดาห์)

Top 10 สุดสัปดาห์นี้ ทำเงินรวมกันไปทั้งสิ้น 2.9 ล้านบาท (ต่ำกว่าหลักสามล้านบาทเป็นครั้งแรกตั้งแต่โรงหนังบ้านเรากลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อกลางปีก่อน) ลดลงจาก Top 10 สุดสัปดาห์ก่อน 7% (3.1 ล้านบาท)

และลดลงจาก Top 10 สุดสัปดาห์เดียวกันของปีก่อน 89% (28 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสุดสัปดาห์ที่หนังสงครามโลก 1917 วิ่งเข้าป้ายแชมปฺด้วยรายได้เปิดตัว 10 ล้านบาท

 

อ่านต่อ>>>นางเอกเบลล่า ราณี

พนัน esport

แทง Esport

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊กที่นี่