หนังไทยขึ้นหิ้งพชร์ อานนท์ สั่นสะเทือนสังคม

Posted 2022/01/19 117 0

หนังไทยขึ้นหิ้งพชร์ อานนท์ สั่นสะเทือนสังคม ก่อนพบเรื่องใหม่ใน บอกโลกให้รู้ว่ากูรักมึง

ดูลิสต์หนังของผู้กำกับคนนี้ พชร์ อานนท์ ก่อนที่จะพบความหนังตีแผ่สังคมและ เรื่องราวความสัมพันธ์ของวัยรุ่น

หนังไทยขึ้นหิ้งพชร์

รวมหนังดีที่สุดของ พชร์ อานนท์ ไม่ได้มีแค่หนังฮาหนีผี แต่ยังมีหนังวัยรุ่นตีแผ่สังคม

เอ๋อเหรอ นำแสดงโดย ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข,นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ,วีรภักดิ์ แก่นสุวรรณ
เรื่องราวมิตรภาพของต๋อง เด็กดาวน์ซินโดรม กับ ลูกแก้ว ที่เข้าไปผจญภัยในเมืองกรุง แต่ด้วยความโชคร้าย โดนคนร้ายจับตัวไปในขณะที่ สำรวย (โหน่ง ชะชะช่า) ต้องออกเดินทางตามหาลูกชายท่ามกลางความสับสนวุ่นวายของกรุงเทพ เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกๆที่นำเสนอเรื่องราวของเด็กพิเศษ ในรูปแบบของดราม่า ผจญภัย ซึ่งหนังของพชร์ อานนท์ เรื่องนี้ส่งผลให้ นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ประจำปี 2548

สติแตกสุดขั้วโลก หนังเรื่องแรกของพชร์ อานนท์ ออกฉายในปี 2538 กวาดรายได้ไปกว่า 48 ล้านบาท ถือว่าประสบความสำเร็จมากในยุคนั้น นำแสดงโดย ปราโมทย์ แสงศร,แอนดริว เกร้กสัน,ชาช่า อัลเทอร์เมท,จอห์น ดีแลน, ,อัษฎา พานิชกุล เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นที่ต้องช่วยเหลือตัวละครที่หลุดออกมาจากโลกภาพยนตร์หนีการไล่ล่าของจอมมารร้าย จากนั้นต้องพยายามช่วยให้พวกเขากลับสู่โลกแห่งแผ่นฟิล์มอีกครั้ง

18 ฝน คนอันตราย หนังไทยที่กล้าตีแผ่ปัญหาของวัยรุ่นและมุมมืดของสังคมไทย ทั้งยาเสพติด คอรัปชั่นและปัญหาอาชญากรรม เรื่องราวของวัยรุ่นสี่คนที่ต้องเผชิญกับการกระทำของสังคมจนต้องผันตัวไปเป็นคนร้ายเพื่อจะแก้แค้นให้กับชะตากรรมที่เขาได้รับ

หนังไทยขึ้นหิ้งพชร์

โกซิกซ์ โกหกปลิ้นปล้อน กะล่อนตอแหล นำแสดงโดย เคน ธีรเดช วงศ์พัวพัน หนังไทยที่มีสโลแกนว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกโกหกได้ ยกเว้นความรัก เรื่องราวของ พลบับ เด็กหนุ่มที่ชอบงานสายนิเทศศาสตร์ในขณะที่ครอบครัวนั้นอยากให้รับราชการทหาร ในชีวิตของพลับ เขาเป็นคนที่เกลียดการโกหกมาก และได้่ไปทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งจนได้พบกับหญิงสาวที่ทำงานอยู่ร้านเดียวกัน ความสัมพันธ์เริ่มต้นจากจุดนั้นจนเบ่งบานกลายเป็นความรัก แต่ใครจะรู้ว่าในชีวิตที่มีความสุขเบื้องหลังยังมีความโกหกแอบซ่อนอยู่

เพื่อน…กูรักมึงว่ะ ในปี 2550 พชร์ อานนท์ สร้างปรากฎการณ์สะเทือนวงการภายนตร์ ด้วยการสร้างหนังเรื่อง เพื่อน…กูรักมึงว่ะ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเกย์ อย่างเปิดเผยและเป็นเรื่องแรกๆ ซึ่งเพื่อนกูรักมึงว่ะ ได้รับคัดเลือกไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ผู้สร้างอิสระ บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ครั้งที่ 34 (Brussels International Independent Film Festival) และได้รับรางวัลสูงสุด (The Grand Award in all Categories) และในการประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 17 ปี 2550 ผลปรากฎว่าเพื่อนกูรักมึงว่ะ สามารถคว้า4รางวัลสุพรรณหงส์ ในสาขา ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กำกับภาพยอดเยี่ยม และ บันทึกเสียงยอดเยี่ยม

ศพเด็ก 2002 หนังที่หยิบเอาประเด็นข่าวดังมาสร้างเป็นเรื่องราวสยองขวัญไปพร้อมๆกับตีแผ่สังคมและปัญหาการทำแท้งเถื่อน พชร์ อานนท์ ใช้เวลาสร้างหนังเรื่องนี้เพียงแค่ 3 เดือน เท่านั้น แม้หนังจะเป็นไปตามแนวทางของหนังผีที่คนดูคาดเดาได้ แต่ถือว่าสร้างความน่าสนใจให้กับวงการหนังเลยทีเดียว โดย ศพเด็ก 2002 เป็นเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ประหลาด มักเห็นเด็กตามมาในสถานที่ต่างๆ จนนำไปสู่การค้นพบซากศพเด็กและความอาฆาตแค้นของวิญญาณนับพัน

ตายโหง หนังผีสี่เรื่องที่สร้างจากเหตุการณ์ข่าวดัง โดย พชร์ อานนท์ ได้กำกับตอนที่มีชื่อว่า ขึ้นครู เรื่องราวของหญิงขายบริการที่ถูกสองชายหนุ่มหวังว่าจะซื้อมาขึ้นครูที่ม่านรูด ที่แห่งนั้นมีคุณยายที่เลี้ยงแมวดำเล่าเรื่องฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในม่านรูดให้ฟัง โดยที่เธอบอกว่าศพของเหตุการณ์นั้นยังอยู่ที่ใต้เตียง เมื่อชายสองคนที่ซื้อบริการมาทราบเข้า ก็ไปดูศพ พบว่าเป็นศพของตัวเองที่ตายไปแล้ว ในขณะที่มีอีกศพหนึ่งอยู่ในตู้เสื้อผ้า หญิงขายบริการตกใจมากวิ่งขอความช่วยเหลือจนได้ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดเพราะรถที่เธอนั่งซ้อนท้ายนั้นประสบอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิตคาที่

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก