หนังโดยสารเครื่องบิน ที่ฝ่าวิกฤตไฟลต์บิน

Posted 2022/07/13 114 0

หนังโดยสารเครื่องบิน ที่ฝ่าวิกฤตไฟลต์บิน หนังแอ็กชันระทึกขั้นสุดบนเที่ยวบินต่าง ๆ

หนังโดยสารเครื่องบิน ก่อนชม หนังเกาหลีฟอร์มมหึมาแห่งปี 2565 ของเกาหลี “Emergency Declaration” ภาพยนตร์โปรเจกต์ยักษ์ ที่ได้เหล่าดาราแถวหน้า มากฝีมือ มารวมกันอย่างคับคั่ง กระแสหนังหายนะบนน่านฟ้า ที่บอกเล่าถึง เรื่องราวของ วิกฤตการณ์ร้ายแรง ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบินจากกรุงโซล มุ่งหน้าสู่เกาะฮาวาย กับภาพยนตร์แอ็กชัน ภัยพิบัติเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี 2565 ที่กำลังจะเข้าฉายอย่าง “Emergency Declaration ไฟลต์คลั่ง ฝ่านรกชีวะ” วันนี้เราขอ ชวนคุณย้อนอารมณ์ กลับไปชมหนังหายนะทางอากาศที่ต่าง เข้มข้น ดุเดือด ให้ผู้ชมต้องลุ้นตาม ก่อนพบกับความมันส์ ระทึกถึงขีดสุด ในหนังโคตรคลั่งฝ่าวิกฤต ไฟลต์บินนรกโปรเจกต์มหึมา เรื่องแรกจากเกาหลี ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

1.Air Force One | ผ่านาทีวิกฤติกู้โลก (1997)

หนังผ่านาทีวิกฤตกู้โลกที่โด่งดัง ด้วยพล็อตหนังที่เข้มข้น บวกกับบทบาททางการแสดง ของนักแสดงชื่อดังอย่าง แฮร์ริสัน ฟอร์ด ที่มารับบทเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ต้องจัดการกับเหตุการณ์ร้ายแรง ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน Air Force One เมื่อเครื่องบินที่ประธานาธิบดี ถูกผู้ก่อการร้ายยึด และจับตัวภรรยาและลูกไว้ เป็นตัวประกันเพื่อเรียกร้องให้เขา ปล่อยตัวทรราชให้เป็นอิสระ การห้ำหั่นและการต่อสู้ ด้วยไหวพริบที่ดุเดือด ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่จดจำของทุกคน

2.Non-Stop | เที่ยวบินระทึก ยึดเหนือฟ้า (2014)

หนังแอ็กชันระทึก ขั้นสุดบนเที่ยวบิน กับการต่อสู้ ที่ดุเดือดของเจ้าหน้าที่ทางอากาศ หรือ แอร์มาร์แชล เมื่อเขาต้องรับภารกิจฉุกเฉิน ตามสืบหาคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุร้ายแรง เมื่อผู้ก่อการร้ายที่อยู่บนเครื่องข่มขู่ ให้ทางสายการบินโอนเงินจำนวน 150 ล้านดอลล่าร์ให้ เพื่อแลกกับชีวิต ของผู้โดยสายที่อยู่บนเครื่อง เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อค้นหาตัวคนร้าย พร้อมกับปกป้องทุกคนให้ปลอดภัย ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงรางวัลออสการ์อย่าง เลียม นีสัน แสดงนำ

3.Sully | ซัลลี่ ปาฎิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสัน (2016)

หนังระทึกขวัญ ที่สร้างจากเรื่องจริงของนักบินชาวอเมริกัน ที่นำเครื่องลงจอดแบบฉุกเฉิน กลางมหานครนิวยอร์ค ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ นำเหตุการณ์ดังกล่าวมาบอกเล่า ผ่านภาพยนตร์โดยพูดถึงเรื่องราวของ ซัลลี่ นักบินผู้ทำหน้าที่ ขับเครื่องบินโดยสารมาเป็นเวลานาน จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจาก ที่เขานำเครื่องขึ้นไม่นาน เครื่องบินลำนั้น เกิดเหตุการณ์สุดระทึกเครื่องยนต์ดับทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อความปลอดภัยของ ผู้โดยสารบนเครื่อง ทำให้เขาต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน กลางแม่น้ำฮัดสันโดยทันที ก่อนที่เครื่องยนต์จะหยุดทำงาน แต่เหตุการณ์ลงจอดฉุกเฉินนี้ สร้างปมที่ทำให้เขากลับกลายเป็นผู้กระทำผิด

4.Red Eye | เที่ยวบินระทึก (2005)

หนังเล่าเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่กลัวและเกลียดการขึ้นเครื่องบินมาก ๆ แต่ความกลัวเครื่องบินในครั้งนี้ของเธอ ถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก หากเทียบกับสิ่งที่เธอได้เจอ ในขณะที่เธออยู่บนเครื่องบิน เธอได้พบกับชายคนหนึง

ซึ่งเธอเคยนั่งดื่มด้วยกันมาก่อน และเป็นคนที่เหมือนจะแอบชอบเธอ แต่ผู้ชายคนนั้น เปลี่ยนท่าที ที่มีต่อเธอในทันที เมื่ออยู่บนเครื่องบิน เขาเผยแผนการร้ายที่จะสังหาร เลขาธิการรักษาความปลอดภัยของประเทศ โดยมีเธอเป็นกุญแจสำคัญ ในการทำแผนการนี้ให้สำเร็จ โดยเขาใช้พ่อของเธอเป็นตัวประกัน หากไม่ทำตาม พ่อของเขาจะโดนสังหารในทันที เธอต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องชีวิต รวมถึงพ่อและผู้โดยสารอื่น ๆ บนเครื่องนี้ให้รอด

และ 4 สิงหาคมนี้ เตรียมปักหมุดรอมันส์ทะลุจอ ไปกับภาพยนตร์โคตรหายนะ กลางเวหาฝ่าวิกฤตร้ายแรงที่สุดของเกาหลีใน หนังฟอร์มยักษ์แห่งปี

5.Emergency Declaration | ไฟลต์คลั่ง ฝ่านรกชีวะ

ภาพยนตร์ฝ่าวิกฤตไฟลต์นรกสุดคลั่ง ที่เข้ากับ สถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ เมื่อเกิดเหตุการณ์ ที่ไม่คาดฝันบนเที่ยวบินจากกรุงโซล มุ่งหน้าสู่เกาะฮาวายกำลังนำพา ซึ่งวิกฤตการณ์ล้างโลก เมื่อหนึ่งในผู้โดยสารเกิดเสียชีวิตอย่างปริศนา สร้างความโกลาหลไปทั้งลำ ผู้โดยสาร 150 ชีวิตเผชิญ

ความคลุ้มคลั่งขีดสุด กัปตันจึงตัดสินใจประกาศเหตุฉุกเฉิน และขอลงจอดทันที แต่หายนะจากบนเครื่อง สร้างความตื่นตระหนก ไปทั้งคาบสมุทรเกาหลี และ อาจกลายเป็นวิกฤตล้างโลก เมื่อเครื่องบินลำนี้ ไม่ได้รับอนุญาตให้ลงจอดที่ใดทั้งนั้น

ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานฟอร์มยักษ์ ที่น่าจับตามอง สำหรับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ แนวสืบสวนสอบสวน อย่าง Emergency Declaration ที่ได้รับเสียงตอบรับ อย่างล้นหลาม และสร้างปรากฏการณ์ เรียกเสียงปรบมือ จากผู้ชมยาวนานกว่า 10 นาที (Standing Ovation) หลังจากเปิดตัวครั้งแรก ในเทศกาล ภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 74 ที่ล่าสุดได้ปล่อยภาพโปรโมท พร้อมวางกำหนดฉายในไทยแล้ว เป็นที่เรียบร้อย

เป็นผลงานสุดระทึก เรื่องล่าสุดของ ฮันแจริม (The King, The Show Must Go On) ที่บอกเล่าเรื่องราว ถึงหายนะครั้งใหญ่บนเที่ยวบินหนึ่ง จากกรุงโซลถึงฮาวาย แต่แล้วเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหนึ่งในผู้โดยสารเสียชีวิต อย่างเป็นปริศนา บนความสูงกว่าหมื่นฟุต ทำให้เกิดความโกลาหลไปทั่วทั้งลำ กัปตันจึงประกาศเหตุฉุกเฉิน

และขอลงจอดกะทันหัน แต่การขอลงจอดในครั้งนี้ ยากกว่าที่คิด ด้วยความสูง และความเร็ว ที่ไม่สามารถควบคุมได้ จึงต้องเดิมพัน ด้วยความเป็นความตาย ของลูกเรือและผู้โดยสารทั้งลำ แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าหายนะ จากเที่ยวบินนี้จะทำให้โลกทั้งใบ เปลี่ยนไปตลอดกาล

นอกเหนือจากเนื้อหา ที่ชักชวนให้ผู้ชม ออกตามล่าหาความจริง ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว หนังยังได้นักแสดงนำแถวหน้า ของเกาหลีอย่าง ซงคังโฮ ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา กันเป็นอย่างดี จากภาพเรื่อง Parasite มารับบทนำ ในการตามหาเรื่องราวความจริง ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินลำนี้

พร้อมทีมนักแสดงมากฝีมือ ที่จะมาทำให้ การตามหาความจริง ในครั้งนี้ บ้าคลั่งยิ่งกว่าเดิม ได้แก่ อีบยองฮอน (G.I. Joe), จอนโดยอน (A Man and A Woman), คิมนัมกิล (Pandora), อิมชีวาน (Strangers From Hell), ซอลอินอา (Business Proposal), พัคแฮจุน (The World of the Married) และ คิมโซจิน (Escape from Mogadishu) ที่จะพาผู้ชมร่วมออกเดินทาง ตามล่าหาความจริงถึงเรื่องราว ที่เกิดขึ้น บนความสูงเกือบหมื่นฟุตที่ไร้ซึ่งทางออก

บทสรุปของ คดีฆาตกรรมปริศนาบนน่านฟ้า ที่แปรเปลี่ยน กลายเป็นเที่ยวบินสุดบ้าคลั่ง จะลงเอยเช่นไร ติดตามได้ใน Emergency Declaration พร้อมกันเดือนสิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

อ่านต่อ>>>หนังเครื่องบินข้ามเวลา

UFABET