หนังเครื่องบินข้ามเวลา เที่ยวบินพิศวง Manifest Season 1-3

Posted 2022/07/22 100 0

หนังเครื่องบินข้ามเวลา เที่ยวบินปริศนา ที่หายไป 5 ปี แบบงง ๆ

หนังเครื่องบินข้ามเวลา เที่ยวบินพิศวง ปี 1 (Manifest Season 1-3) ที่มีเสียงวิจารณ์ไปอย่างล้นหลาม การันตีด้วยนักแสดงนำมากฝีมือ จอช ดาลลัส (Josh Dallas) จาก ธอร์ 1, ซูโทเปีย และ เมลิสซ่า ร็อกซ์เบิร์ก (Melissa Roxburgh) จาก สตาร์ เทรค บียอน, ซูเปอร์ เนเชอรัล เป็น ซีรีส์แนว Supernatural ทางทีวีจากสหรัฐอเมริกา เรื่องราวของคนที่โดยสารไฟลท์ 828 ที่หายไป 5 ปีครึ่งก่อนจะกลับมา ต้องปรับตัวเข้ากับโลกที่เดินหน้าไปแล้ว แต่ตัวเองยังอยู่กับที่ หลายคนยังเกิดเหตุประหลาดขึ้น และพวกเขาบางคน ต้องร่วมกันไขปริศนาชวนพิศวงสงสัย ซีรีส์เดินเรื่องได้สนุกน่าติดตาม ใน Netflix มีให้ชมแล้ว 3 ซีซัน

เริ่มคราว ๆ จากซีซัน1 เป็นเรื่องราวของเหล่าผู้โดยสารบนเที่ยวบิน 828 ซึ่งบินผ่านน่านฟ้าที่มีสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้ตัวเครื่องบินสั่นคลอนอย่างรุนแรง แต่ก็ไม่พบปัญหาอะไรมากไปกว่านั้น ทว่า เมื่อเครื่องบินถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ พวกเขาทุกคนกลับต้องช็อค เมื่อพบว่าเครื่องบินลำนี้ลงจอด หลังจากที่เวลาบนโลกผ่านไปนานถึงห้าปี!!!

โลกภายนอกได้สรุปว่าเครื่องบินลำนี้สาบสูญ และทุกคนบนเครื่องเสียชีวิตไปหมดแล้ว คนในครอบครัวผู้โดยสารต่างพากันดำเนินชีวิตต่อไปโดยที่ไม่มีพวกเขา เมื่อกลับไปใช้ชีวิตตามปรกติ ผู้โดยสารเที่ยวบินลึกลับลำนี้จึงต้องปรับตัวให้เข้าชีวิตที่กาลเวลาผ่านไปเพียงชั่วพริบตา

เท่านั้นไม่พอ ผู้โดยสารบางคนยังเริ่มพบเจอเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่อธิบายไม่ได้ หรือเรื่องทั้งหมดนี้มีเหตุจูงใจให้พวกเขาร่วมชะตาไปพร้อมๆ กัน

ปีนี้ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ดราม่า แฟนตาซี ที่การันตีความสนุก

เรื่องราวเครื่องบินพิศวงที่มีผู้โดยสารเกือบ 200 คน เพียงแค่นั่งเครื่องบินข้ามประเทศจากจาเมกาถึงอเมริกาเพียงไม่กี่วัน พอเครื่องบินลงจอดถึงที่หมายกลับพบว่าผ่านไปแล้ว 5 ปี เรื่องราวจะสนุกและน่าติดตามขนาดไหนตามมาดูกันเลยค่าา

เรื่องย่อ

ในปี 2013 ครอบครัวสโตนไปทริปพักร้อนที่ประเทศจาเมกา หลังจากการพักร้อนเสร็จนั้นครอบครัวสโตนกำลังจะกลับนิวยอร์ก แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเขาต้องนั่งแยกเครื่องบินคนละเที่ยวบิน โดยเที่ยวแรกมีเกรซ(ภรรยาของเบน) โอลีฟ(ลูกสาวของเบน) พ่อและแม่ของเบน สโตน ซึ่งได้ขึ้นเครื่องกลับอเมริกาก่อน ส่วนอีกฝั่งหนึ่งได้แก่ เบน มิเคล่า(น้องสาวของเบน) และแคล(ลูกชายของเบน) ตัดสินใจขึ้นเครื่องบินเที่ยว 828 ของสายการบินมอนเตโกตามมาทีหลัง ขณะที่นั่งเครื่องบินลำนั้นก็เกิดเผชิญกับเหตุการณ์ตกหลุมอากาศรุนแรง พอเครื่องบินลงจอดก็พบว่าพวกเขาอยู่ปี 2018 แต่ผู้โดยสารกลับรู้สึกว่านั่งบนเครื่องบินเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

หนังเครื่องบินข้ามเวลา

เมื่อเครื่องบินลงจอดที่อเมริกา ครอบครัวสโตนได้กลับมาพบกันอีกครั้ง เบนกลับไปหาเกรซและลูกสาวโอลีฟ แต่ก็พบว่าเวลาผ่านไป 5 ปี ทำให้เกรซได้รักกับแดนนี่ เมื่อเกรซและโอลีฟรู้ว่าครอบครัวของเขากลับมาอีกครั้ง พวกเขาทั้งดีใจที่ครอบครัวได้กลับมา ด้านมิเคล่าที่กำลังจะแต่งงานกับตำรวจนักสืบที่เธอรักอย่างจาเร็ด แต่เมื่อมารู้ว่าเวลา 5 ปีผ่านไปทำให้จาเร็ดแต่งงานใหม่ไปแล้ว โดยผู้หญิงที่เขาแต่งงานคือเพื่อนสนิทของมิเคล่า ยิ่งไปกว่านั้นทั้งเบน และมิเคล่า พี่น้องจากเที่ยวบิน 828 ก็ได้รับรู้ข่าวร้ายว่าแม่ของพวกเขาเสียไปแล้ว นั่นทำให้พวกเขาต่างเจ็บปวดใจยิ่ง ซีรียส์ครอบครัว

โดยการกลับมาของเที่ยวบิน 828 ผู้โดยสารจากเที่ยวบิน 828 พบว่าตัวเองมีความสามารถพิเศษบางอย่างที่สามารถรับรู้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าได้ นั่นก็คือเสียงเรียก(Calling) และภาพนิมิต ที่คอยตามหลอกหลอนผู้โดยสารเครื่องบินลำนั้น จนทำให้บางคนรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นและทำให้บางคนถึงกับฆ่าตัวตาย เรื่องราวแปลกๆ ยังเกิดขึ้นกับแคล เด็กชายฝาแฝดคนละเพศกับโอลีฟ ที่พบว่าตัวเองยังคงรูปร่างหน้าตาเหมือนเดิม ต่างจากโอลีฟที่โตเป็นสาวเพราะกาลเวลาที่ผ่านไป 5 ปี

อีกทั้งโรคที่แคลป่วยอยู่นั่นคือมะเร็งระยะสุดท้าย แคลก็ได้หายเป็นปลิดทิ้งหลังกลับมาจากการขึ้นเครื่องบินลำนั้น เบน และมิเคล่า ต่างหาคำตอบที่เกิดขึ้น พวกเขาได้รู้จักกับหมอซานวี นักวิจัยทางการแพทย์ที่ดูแลโรคมะเร็งของแคล ทำให้พวกเขาได้ร่วมมือกันหาคำตอบเรื่องราวเหล่านั้น แต่เรื่องพิศวงยังไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อพบว่าฆาตกรที่จมอยู่ในน้ำหลายวันและสันนิษฐานว่าเขาเสียชีวิตแล้วกลับมามีชีวิตอีกครั้ง เขามีดำรงชีวิตเท่ากับจำนวนวันที่เขาจมน้ำไป และสุดท้ายเขาก็ได้เสียชีวิตโดยแพทย์วินิจฉัยการตายของเขาว่าจมน้ำตาย นั่นทำให้ผู้โดยสารต่างหวาดกลัวและคาดว่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาเช่นเดียวกัน ซีรีส์ข้ามเวลา

โดยแต่ละตอนก็ดำเนินเรื่องไปอย่างเชื่อมโยงกัน และไขปริศนาทีละเรื่อง ซึ่งทำให้คนดูได้ลุ้นและได้ติดตามตามไปเป็นตอนๆ อีกทั้งมีการผสมผสานทั้งการสืบคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลัทธิศาสนา และการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ปัจจุบันเรื่อง Manifest ได้ดำเนินมาถึงซีซั่น 3 แล้ว และกำลังถ่ายทำซีซั่น 4 คือซีซั่นสุดท้ายอยู่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นต้องคอยติดตามกันนะคะ

หนังเครื่องบินข้ามเวลา มารู้จักตัวละคร ใครรับบทบาทไหนกันบ้าง

ซีรีส์เรื่องManifest หนังเครื่องบินข้ามเวลา ที่ดำเนินเรื่องในการไขปริศนาพิศวง ที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน 828 และสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสาร บทบาทของ นักแสดงนำของเรื่องManifest มีหลากหลายตัวละครที่ดำเนินเรื่อง โดยตัวละครที่สำคัญของเรื่องManifest ได้แก่

  • เบน สโตน (รับบทโดย จอช ดัลลัส)

ผู้โดยสารเที่ยวบิน 828 ที่อดีตเขาเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยสาขาวิชาคณิตศาสตร์ เบน สโตนคือพระเอกของเรื่องผู้หาคำตอบเรื่องราวพิศวงที่เกิดขึ้นกับเครื่องบิน เบนเป็นผู้ที่ทุ่มตัวสุดชีวิตในการตามหาคำตอบและแก้ปัญหาต่างๆ รักครอบครัว และที่สำคัญเป็นนักคิด นักวางแผนที่เก่งกาจ

  • มิเคล่า สโตน (รับบทโดย เมลิสซา ร็อกซ์เบิร์ก)

นักสืบมิเคล่า สโตน นางเอกของเรื่องผู้ซึ่งเป็นน้องสาวท้องเดียวกับเบน สโตน และเป็นอดีตคู่หมั้นของนักสืบจาเร็ด เธอเป็นผู้หญิงที่มีใจกล้าหาญ และฉลาดในการหาคำตอบ ด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน 828 ที่หายไป 5 ปีและเครื่องบินได้กลับมาอีกครั้ง เรื่องเศร้าก็ได้เกิดกับเธอ เมื่อเธอกลับมาพบว่าคู่หมั้นของเธอได้แต่งงานกับเพื่อนสนิทของเธอไปแล้ว อีกทั้งแม่ของเธอก็เสียชีวิตไปแล้วเช่นกัน

  • เกรซ สโตน (รับบทโดย อาธีนา คาร์คานิส)

ภรรยาของเบน สโตน และเป็นแม่ของโอลีฟกับแคล เกรซ สโตน เธอเป็นผู้หญิงที่เข้าอกเข้าใจครอบครัว รักครอบครัวมากๆ และเรื่องราวของเที่ยวบิน828 ที่หายไป 5 ปี ทำให้เธอมีพบรักกับแดนนี่ ผู้ชายที่มาดูแลเธอและโอลีฟในขณะที่เครื่องบินหายไป 5 ไป การกลับมาของเครื่องบินเที่ยว828 ทำให้เกิดเรื่องราววุ่นๆ กับความรักของเธอ และครอบครัว

  • ซานวี บาห์ล (รับบทโดย พาร์วีน คาอูร์)

อีกหนึ่งผู้โดยสารของเที่ยวบิน828 ซานวีเป็นนักวิจัยทางการแพทย์ที่คอยดูแลแคล สโตนซึ่งเป็นเด็กชายที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย หมอซานวีเธอเป็นหนึ่งตัวละครที่ช่วยไขปริศนาเรื่องราวต่างๆ เธอใช้ความสามารถในด้านการวิจัยและการแพทย์ในการทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์เพื่อหาคำตอบกับเรื่องราวพิศวง

  • จาเร็ด วิลเลียมส์ (รับบทโดย เจ.อาร์. รามิเรซ)

นักสืบจาเร็ดอดีตคู่หมั้นและเป็นคู่หูของมิเคล่า สโตน หลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินหายไป 5 ปี จาเร็ดได้แต่งงานกับเพื่อนสนิทของมิเคล่า ทำให้เกิดเรื่องราวรักสามเศร้าที่พวกเขาต้องมาจัดการ จาเร็ดเป็นหนึ่งในบุคคลที่เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสาร จาเร็ดยังเป็นนักสืบคอยสืบหาคดีต่างๆ และคอยให้การซัพพอร์ตนางเอกทุกอย่าง

  • ซีค แลนดอน (รับบทโดย แมตต์ ลอง)

ผู้ชายที่ติดอยู่ในถ้ำในระหว่างเกิดพายุหิมะ และได้รอดชีวิตหลังจากการช่วยเหลือของแคลเด็กที่ซึ่งเห็นนิมิต และเมื่อกลับออกมาจากถ้ำ ซีคก็พบว่าโลกความเป็นจริงผ่านไปแล้ว 1 ปี ทั้งๆ ที่เขารู้สึกว่าเขาติดอยู่ในถ้ำเพียงไม่กี่วัน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับผู้โดยสารเที่ยวบิน 828

  • โอลีฟ สโตน (รับบทโดย ลูน่า เบลส) และ แคล สโตน (รับบทโดย แจ็ค เมสซีนา)

โอลีฟลูกสาวฝาแฝดของเบนและเกรซ เธอคือผู้ช่วยหาคำตอบได้ดีที่สุด ปริศนาของเครื่องบินมีความเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์อดีต โอลีฟสามารถค้นคว้าและหาคำตอบการเชื่อมโยงระหว่างอดีตกับปัจจุบันได้ เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่ฉลาด กล้าหาญ พร้อมซัพพอร์ตทุกคนในครอบครัวเสมอ

ตัวละครที่สำคัญที่สุดที่จะขาดไปไม่ได้ของเรื่องManifest นั่นก็คือแคล เด็กชายผู้เชื่อมโยงกับเรื่องราวปริศนาได้ดีที่สุด เพราะเขาสามารถรับรู้เสียงเรียก(Calling) และภาพนิมิต และสามารถทำนายสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้จากภาพนิมิตที่เกิดขึ้นกับแคลผ่านการวาดภาพลงสมุดวาดภาพของเขาเอง แคลจึงเป็นเด็กที่สามารถช่วยไขปริศนาที่เกิดได้ดีมาก

สำหรับใครที่ชอบซีรีส์แนวนี้ ขอแนะนำเรื่องManifest เลยค่ะ หาดูได้ในNetflix แล้วมาติดตามพร้อมไขปมปริศนาไปด้วยกันนะคะ

 

อ่านต่อ>>>หนังไทยข้ามเวลา

UFABET