หนังสายลับเกาหลี 10 เรื่องน่าดู สนุกมันส์ หนังแนะนำ

Posted 2022/06/17 94 0

หนังสายลับเกาหลี หนังที่จัดว่ายอดเยี่ยม ที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21

หนังสายลับเกาหลี หนังสปายแบบฉบับ (Korean Spy Film) สปายฟิล์มที่ใช้เรียกกลุ่มหนัง ที่เล่าเรื่องราวการทำงานของตัวละคร ที่ต้องปกปิดตัวตนแท้จริง และเข้าแฝงตัวไปในกลุ่มคน หรือองค์กรเพื่อสืบเสาะข้อมูลบางอย่าง ดังที่ถูกมอบหมาย และโดยทั่วไปสายลับ จะทำงานขึ้นตรงกับรัฐบาล และหน่วยความมั่นคงของชาติ เหมือน ที่พบเห็นได้ส่วนใหญ่ใน หนังเกาหลี ที่มักเซ็ทตัวเอกให้เป็นสายลับฝั่งเหนือ หรือใต้เพื่อเข้าไปสืบข้อมูลในอีกพรหมแดน และอาจตามมาด้วยสถานการณ์ ที่ตัวเอกต้องถูกไล่ล่าหรือแปรพักตร์ แต่ท้ายที่สุด หนังสายลับเกาหลี ที่เล่นเนื้อหาความขัดแย้งต่างพรหมแดน ก็มักจะทิ้งบทสรุปของการหลอมชาติ เพื่อจุดมุ่งหมายในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

ภาพยนตร์เกาหลีเป็นที่นิยมอย่างมาก ลีสหนังเกาหลีที่ดีที่สุดมีเรื่องอะไรบ้าง

หนังสายลับเกาหลี

1.The Suspect (2013) | ล้างบัญชีแค้น ล่าตัวบงการ

Dong-chul เป็นสายลับพิเศษที่ดีที่สุดในเกาหลีเหนือ แต่เขาถูกรัฐบาลทอดทิ้งระหว่างปฏิบัติภารกิจ ระหว่างหลบหนี เขามองหาภรรยาและลูกของเขา ซึ่งถูกขายไปเป็นทาสให้กับจีน เพียงเพื่อจะค้นพบศพของพวกเขา ในไม่ช้าเขาก็พบว่าเพื่อนร่วมงานของเขาอยู่เบื้องหลังการสังหาร และหลบหนีไปทางทิศใต้เพื่อค้นหาศัตรูตัวฉกาจของเขา เขามองหาเขาในตอนกลางวัน และทำงานเป็นพนักงานขับรถชั่วคราวในตอนกลางคืนและเป็นคนขับรถส่วนตัวของประธาน PARK คืนหนึ่งประธานถูกมือสังหารโจมตีและสังหาร แต่ไม่ใช่ก่อนจะมอบแว่นตาให้ดงชุล ตอนนี้เขากำลังหนีอีกครั้ง ซึ่งถูกกล่าวหาว่าฆ่าประธานโดยหน่วยข่าวกรอง ในขณะที่พยายามเปิดเผยความลับที่อยู่ภายในแก้ว เขารู้เพียงเล็กน้อยว่าขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นผู้ควบคุมความลับในที่สุด

2.The Spy Gone North (2018) |สายลับข้ามแดน 

ในช่วงกลางทศวรรษ 1990 สายลับชาวเกาหลีใต้ผู้ภักดีถูกจับในกระแสน้ำวนทางการเมืองซึ่งวางแผนโดยชนชั้นปกครองของเกาหลีเหนือและใต้

ในปี 1993 อดีตนายทหาร ซุก-ยัง ปาร์ค ได้รับคัดเลือกให้เป็นสายลับโดยหน่วยข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ และได้รับชื่อรหัสว่า “แบล็กวีนัส” จากนั้นเขาก็ถูกส่งไปแทรกซึมกลุ่มเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือที่ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการรับข้อมูลเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ หลังจากได้ใกล้ชิดกับเมียงอุน รี นายหน้าค้าพลังงานรายใหญ่ แบล็ควีนัส ก็ประสบความสำเร็จเหนือความฝันอันสุดจะคาดไม่ถึงในการได้รับความไว้วางใจจากผู้นำของเกาหลีเหนือ แต่กลลวงทางการเมืองทั้งสองด้านของชายแดนคุกคามความสำเร็จของเขา

3.The Berlin File (2013) | เบอร์ลิน รหัสลับระอุเดือด

เป็นเรื่องราวของ กรุงเบอร์ลินกับโชคชะตาที่ต้องปิดซ่อนแผนการลับระดับชาติ จองจินซู พนักงานสืบสวนของรัฐ (KNIS) กำลังอยู่ พโย จงซอง ถูกคุกคามและ ยอน จองฮี ภรรยาของเขาก็ถูกพวกกบฏไล่ตามด้วยเพื่อจะพิสูจน์ว่า ยอน จองฮี ภรรยาของตนนั้นปราศจากความผิดจึงติดตามดูภรรยาแต่ทว่ากลับได้รู้ความลับที่เหนือความความหมายของภรรยาตน และยังต้องเจอกับเรื่องวุ่นวายอีกมากมายในภารกิจค้าอาวุธเถื่อนอยู่ที่เมืองนี้

และได้รู้ว่า พโย จงซอง ผู้ลึกลับหรือที่เรียกกันว่า “GHOST” ซึ่งไม่เคยมีใครสังเกตเห็น และไม่มีแม้กระทั่งรอยนิ้วมือทิ้งไว้ หรือสัญชาติที่ไม่ชัดเจน ยังคงมีชีวิตอยู่ จองจินซู จึงไล่ตามเพื่อจะเปิดเผยการปกครองของโกสต์ และได้รู้แผนการลับระดับชาติที่ ไม่ควรมีใครรู้ เขาเลยตกอยู่ในอันตราย ทง มยองซู ถูกส่งตัวมาเพื่อจะยึดครองกรุงเบอร์ลินและกำจัด พโย จงซอง การไล่ล่าที่น่าอึดอัดของพวกเขาที่ต่างตามล่ากันเอง ด้วยเป้าหมายของแต่ละคนและแผนการลับระดับชาติ

4.Ashfall (2019) | นรกล้างเมือง

รื่องราวเมื่อภูเขาไฟเพ็กตูที่สูงที่สุดในเกาหลีเกิดปะทุขึ้นนำไปสู่ภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลีเกิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด เกิดวิบัติไปทั้งกรุงโซลและกรุงเปียงยาง เพื่อรับมือกับหายนะครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดชาวเกาหลีใต้ (ฮา จองอู) จึงต้องร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่พิเศษชาวเกาหลีเหนือ (อี บยองฮอน) และ นักธรณีวิทยาอันดับหนึ่งของประเทศ (มา ดงซอก) เพื่อหยุดยั้งเหตุวินาศที่อาจจะทำให้เกาหลีหายไปจากแผนที่โลก

5.Secretly Greatly (2013) | แผน ลับ สุด ยอด

วอนรยูฮวาน (คิมซูฮยอน) เป็นทหารฝึกอยู่ในกองทัพพิเศษเกาหลีเหนือ เขาสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา แล้วก็ยังเป็นเครื่องจักรสังหารเดนตายอีกด้วย เมื่อ 2 ปีก่อน เขาได้รับคำสั่งให้แฝงตัวเข้าไปเป็นสายลับในเกาหลีใต้

กองกำลังลับพิเศษที่ 5446 กองกำลังเกาหลีเหนือที่ฝึกฝนกลุ่มวัยรุ่นระดับชั้นหัวกะทิ โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการรวมประเทศเกาหลี พวกเขาถูกส่งตัวมายังเกาหลีใต้ ซึ่งแค่ละคนจะต้องปลอมตัว แอบแฝงเข้ามาอยู่ในพื้นที่ วอนรยูฮวัน เป็นคนโง่ และซื่อบื้อ (Kim Soo-Hyun) อีเฮรัง เป็นผู้ที่ใฝ่ฝัน อยากเป็นนักร้อง (Park Ki-Woong) และ อีเฮจิน เป็นเด็กนักเรียนรร.มัธยม (Lee Hyun-Woo) จนเวลาผ่านล่วงเลยไปไม่ได้รับแม้กระทั่งคำสั่งใดๆจากทางเกาหลีเหนือ พวกเขาต้องใช้ชีวิต อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งอย่างคนสามัญ โลกกลับต้องตาลปัตรลงเมื่อภารกิจที่พวกเขาได้รับมอบหมาย คือภารกิจ ลับสุดยอด หนังสายลับเกาหลีเหนือ

6.Steel Rain (2017) | คู่เดือดปฏิบัติการเพื่อชาติ

ท่ามกลางการทำรัฐประหาร สายลับชาวเกาหลีเหนือหลบหนีไปทางใต้พร้อมกับผู้นำที่ได้รับบาดเจ็บของประเทศ เพื่อพยายามรักษาชีวิตเขาและป้องกันสงครามเกาหลี

หนังที่ถึงดูว่าหนังเป็นเรื่องไกลตัวเป็นเรื่องของประเทศอื่นก็จริงนะ แต่ตอนดูหนังทำให้เราอินไปด้วยได้พอสมควรเลยกับความกดดันการก่อชนวนสงคราม เรื่องของการที่ชาติเดียวกันต้องแตกแยกกลายมาเป็นสองชาติเหนือใต้อย่างทุกวันนี้ อาจจะด้วยบริบทปัญหาหลายอย่างที่ทำให้นึกถึงเรื่องใกล้ตัวด้วยล่ะมั้ง เนื้อหาในหนังมันเลยสะท้อนใจที่คนชาติเดียวกันต้องมาห้ำหั่นกันเอง

ออมชอลอู (Woo-sung Jung) อดีตสายลับเกาหลีเหนือที่เลิกปฏิบัติภารกิจมาหลายปี ถูกเรียกตัวกลับมาอีกครั้งโดย รีแทฮัน (Kap-su Kim) ผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติการลับเกาหลีเหนือ เพื่อให้เขาทำภารกิจลับสังหารนายพล พัคกวังดง (Jae-yong Lee) และพรรคพวกที่ต้องการก่อการปฏิวัติยึดอำนาจท่านผู้นำ แต่ขณะที่ ชอลอู กำลังมองหาเป้าหมายในพิธีเปิดโรงงานใหม่เมืองแคซอง คนที่มาในงานกลับไม่ใช่ พัคกวังดง แต่เป็นท่านผู้นำที่เดินทางไปที่นั่น ยังไม่ทันที่ ชอลอู จะลงมือทำอะไรโรงงานกลับถูกโจมตีด้วยอาวุธสังหาร และกลุ่มนักฆ่าที่หมายจะเอาชีวิตทุกคนในโรงงานร่วมทั้งท่านผู้นำด้วย หนังภารกิจลับ

7.Secret Reunion (2010) | โคตรโหดหักโคตรดิบ

จิวอน อดีตสายลับหนุ่มแห่งเกาหลีเหนือที่หลบหนีมายังเกาหลีใต้ด้วยเหตุผลบางอย่าง จิวอนได้ร่วมงานกับนักฆ่าผู้มีฉายาว่านักฆ่าเงาเพื่อสังหารผู้ทรยศองค์ในอพาร์ทเมนท์ ณ กรุงโซล ทันใดนั้น อีฮันคยู เจ้าหน้าที่หนุ่มใหญ่แห่ง NIS และพรรค์พวกก็ได้เข้ามาเกี่ยวพันในเหตุการณ์เพื่อตามจับนักฆ่าเงาและจิวอน แต่การตามจับนี้กลับส่งผลร้ายต่อผู้คนในระแวกนั้นทำให้มีคนตายและบาดเจ็บจำนวนมาก ในเวลานั้นอีฮันคยูได้ถูกปลดออกจากการเป็นเจ้าหน้าเพราะทำงานพลาดครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อกรมตำรวจและ จิวอนกลับหนีออกมาได้ หกปีต่อมาทั้งสองได้มาพบกันอีกครั้ง ครั้งนี้ทั้งสองแกล้งทำเป็นจำกันไม่ได้เพื่อที่จะหลอกเข้าใกล้และขโมยข้อมูลต่อกันต้องมาร่วมงานกันด้วยเหตุสุดจำเป็น

8.Operation Chromite (2016) | ยึด

ภารกิจลับที่เปลี่ยนกระแสของสงคราม นี่คือ เรื่องราวที่ไม่ได้ถูกเล่า ของเหล่าฮีโร่ที่น้อยคนจะรู้….

25 มิถุนายน 1950 เกาหลีเหนือเข้ายึดครองเกาหลีใต้โดยการสนับสนุนจากชาติรัสเซียและจีนภายใน 3 วันยึด เมืองหลวงของเกาหลีใต้กรุงโซล และเพียงหนึ่งเดือนก็ยึดกว่าค่อนประเทศจนมาถึง แม่น้ำนักโดง นายพล แมคอาร์เธอร์( เลียม นีสัน) วางแผนส่งหน่วยทหารลงสู่ท่าเรือของเมืองอินชอน หน่วยทหารดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า “Operation Chromite” ซึ่งโอกาสความสำเร็จของตัวภารกิจมีเพียง 1 ใน 5,000 แต่ถึงอย่างนั้น เมืองอินชอน ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ

ภายใต้คำสั่งของ นายพลแมคอาร์เธอร์ หน่วยสอดแนมลับภายใต้ชื่อ “X RAY” ถูกส่งเข้าไปแทรกตัวสู่ฝ่ายเกาหลีเหนือ เพื่อเตรียม การยึดครอง อินชอน กลับคืน และเปิดทาง ให้กับกองทัพยูเอ็นเข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติการ กัปตัน จาง ฮักซู (ลี จองแจ) และ สมาชิกอีก 7 คนในหน่วย ปลอมตัวตนเองเป็นทหารสอดแนมของเกาหลีเหนือ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลการทหารต่างๆของเกาหลีเหนือ แต่ก็ถูกจับสังเกตได้โดย นายพลทหารของเกาหลีเหนือ อิม กเยจิน (ลี บอม ซู)ทั้งๆที่พวกจึงเขาคือความหวังเดียวที่จะนำกองกำลังยูเอ็น ขึ้นฝั่งอินชอน

9.Confidential Assignment (2017) | คู่จารชน คนอึนมึน

เรื่องราวของตำรวจสายสืบจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ต้องร่วมมือกันสืบสวนเพื่อไล่ล่ากลุ่มอาชญากร ที่หลบหนีมาจากเกาหลีเหนือเพื่อมาซ่อนตัวที่เกาหลีใต้ ซึ่ง อิมชอลรยอง (ฮยอนบิน) ตำรวจสายสืบจากเกาหลีเหนือ กองกำลังทหารชั้นเยี่ยมสุดพิเศษที่ถูกส่งมาเกาหลีใต้ หนังคู่หูสายลับ

10.Commitment (2013) | ล่าเดือด…สายลับเพชฌฆาต

เด็กหนุ่มชาวเกาหลีเหนือที่ถูกส่งไปยังค่ายกักกันแรงงานพร้อมกับน้องสาว และเพื่อจะช่วยชีวิตน้องสาวคนเดียวของเขา มยองฮุน จึงอาสาเป็นสายลับแฝงตัวเข้าไปในเกาหลีใต้ ระหวางที่เขาแฝงตัวไปเป็นนักเรียนมัธยมปลายนั้น เขาได้ตกหลุมรักกับเฮอิน และได้ช่วยชีวิตเธอจากการถูกทำร้าย

 

อ่านต่อ>>>หนังยากูซ่า ทัตสึ

UFABET