หนังต้องห้าม หนังสยอง หนังแหวะ หนังโรคจิต

Posted 2022/09/17 106 0

หนังต้องห้าม บางเรื่องเป็นหนังที่ไม่มีใครดูจบ และหลายคนไม่อยากดูซ้ำ

หนังต้องห้าม เป็นหนังที่วิปริตที่สุด ขยะแขยงที่สุด โหดที่สุดมีความสมจริงและบางฉากมีความรุนแรง น่ากลัวและสะอิดสะเอียนชวนให้คลื้นไส้อ้วกพุ้งกันได้เลย ส่วนใหญ่ในเนื้อเรื่องจะมีการ สับ เฉือน ฆ่า ข่มขืน วิตถารต่าง ๆ ออกแนวโรคจิต ๆ แนวสยองขวัญ ที่ทำให้คุณอาจต้องปิดตาดู หรือไม่สามารถดูได้เลย มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ใครเคดูเรื่องไหนกันมาแล้วบ้าง แต่เป็น หนังเก่าในอดีต ที่นำมาเสนอในวันนี้นะคะ

1.Salo (1975) | สุขนาฎกรรมอเวจี

หนังต้องห้าม

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง ว่าเป็นภาพยนตร์ที่น่าขยะแขยงที่สุดตลอดกาล หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า 120 Days of Sodom, Salo เปิดตัวครั้งแรกในอิตาลีเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 1975 แม้ว่าจะมีเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น ที่อนุญาตให้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ หนังสยองขวัญสัญชาติอิตาเลียน–ฝรั่งเศสเรื่องนี้ได้เปิดตัวไปทั่วโลก ภายใต้หน้ากากของการเป็นชิ้นงานศิลปะ เห็นได้ชัดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ คือการเดินทางผ่านสถานที่ที่มืดมนที่สุดในใจของผู้สร้างภาพยนตร์และความมืดนั้น รวมไปถึงวัยรุ่นที่ถูกทรมานอย่างไร้ความปราณี ทั้งร่างกายและจิตใจ ภาพเปลือยและความรุนแรงที่น่ากลัว รวมไปถึงฉากกินอุจจะระที่น่าสะอิดสะเอียน

ในแต่ละฉากนั้นสมจริงมาก และยังมีผู้ที่ได้รับชมหลายคน เชื่อว่าผู้ผลิตนั้น ได้กระทำการทารุณนักแสดงจริง ๆ และ หนังต้องห้าม เรื่องนี้ยังคงถูกแบน ในหลายประเทศ และก็มีผู้คนจำนวนมากเกลียดหนังเรื่องนี้ เกลียดจนถึงขั้นมีข่าวว่า Pier Paolo Pasolini ผู้กำกับSalo ถูกฆ่าตายเลยทีเดียว เพียงสามสัปดาห์ก่อนที่ผลงานศิลปะจะออกวางจำหน่าย ถึงแม้ว่าจะมีบางข่าวบอกว่าเขาโดนกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายจนตาย แต่มันก็ยังคงระบุได้ไม่ชัดเจน และการตายของเขาก็ยังเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้

2.The Human Centipede | จับคนมาทำตะขาบ

เชื่อว่าใครหลายคนอาจะเคยได้ยินหรือคุ้นๆหนังเรื่องนี้กันมาบ้างแล้ว The Human Centipede เขียนบทและกำกับโดย Tom Six ภาพยนตร์สยองขวัญที่อาจทำให้คุณอาจจะต้องอาเจียนออกมาเลยก็ว่าได้ ถูกเปิดตัวในวันที่ 30 สิงหาคม 2009 ในภาพยนตร์ภาคแรก ดร. โจเซฟ เฮเยอร์ อดีตหมอผ่าตัดที่เคยเชี่ยวชาญ ในการผ่าตัดแยกฝาแฝด ต้องการทำให้จินตนาการของเขาเป็นจริง จินตนาการของเขาเป็นชุดของมนุษย์ที่เย็บเข้าด้วยกันระหว่าง
ปากกับทวารหนัก เพื่อสร้างโครงข่ายมนุษย์ที่น่าขยะแขยงที่เขาเรียกว่ามันว่า ตะขาบมนุษย์

โดยเขาได้ใช้ยาสลบและลักพาตัวนักท่องเที่ยวสามคนเป็นชาวอเมริกันสองคน และเป็นชาวญี่ปุ่นหนึ่งคน
ไม่นานหลังจากนั้นเขาก็เริ่มความฝันของเขา ทำการผ่าตัดประกอบ ตะขาบมนุษย์ขึ้นมาได้สำเร็จ โดยทางเดินอาหารจะถูกเชื่อมต่อกัน กินจากปากคนแรกและถ่ายทอดออกไปเป็นทอดๆจากการกินอุจจะระ ต่อกัน ภาพที่ปรากฎต่อสายตาผู้ชมไม่ต้องบอกก็รู้ ว่ามันน่าขยะแขยงชวนแหวะขนาดไหนและในส่วนของภาค 2 เดินเรื่องโดยยามเฝ้าที่จอดรถโรคจิต เสพติดหนังตะขาบภาคแรกและได้มีการลักพาตัวนางเอกจากภาคแรกที่รอดชีวิต

มากักขังเพื่อทำตะขาบรวมกับคนอื่นๆในโกดังที่เปิดให้เช่า แต่ยามคนนี้ไม่มีความรู้เรื่องการผ่าตัดเพราะไม่ใช่แพทย์ เขาจึงใช้วิธีและเครื่องมือที่พอหาได้ทำ การครั้งแรกผ่าตัดต่อไม่สำเร็จ เขาลองผิดลองถูกอย่างทุลักทุเล จนต่อคนเป็นตะขาบได้ภาคนี้ทำภาพออกมาเป็นขาวดำ เพื่อลดความรุนแรงของหนัง แต่เราว่าภาคแรกสนุกกว่า

3.A Serbian Film (2010) | ฟิล์มวิปลาส

เป็นหนังจากประเทศ Serbia หลายประเทศแบนหนังเรื่องนี้เพราะมันมีเนื้อหาที่รุนแรงขัดต่อหลักศีลธรรม มาพร้อมฉากเซ็กซ์สุดฮาร์ทคอร์เกินมนุษย์ ฉากข่มขืนเด็กแรกเกิด สารพัดที่ความวิปริตของมนุษย์จะทำได้ โดยเนื้อเรื่องก็ประมาณว่าพระเอกในเรื่องเป็นพระเอกหนังโป้ ชื่อดัง หนังผู้ใหญ่ ที่ผลันตัวจากวงการ เมื่อเขาได้แต่งงานมีครอบครัว เล็กลูกที่น่ารัก แต่ด้วยวันนึงเขาต้องการเงินในการเลี้ยงดูครอบครัวที่เพิ่มขึ้น เขาจึงได้ติดต่อกับเพื่อนสาวที่เคยทำงานในวงการด้วยกัน ชวนให้ไปแสดงหนังโปรเจคนึง แต่แล้วกลับรู้ตัวอีกทีว่าโปรเจคหนังนั้น ไม่ใช่หนังโป้แบบธรรมดา ที่เป็นอะไรที่จิตเสื่อม วิปริตและพิศดารเอามากๆ เอาเป็นว่าหนังเรื่องนี้ จัดว่าเป็นหนังที่จิตเสื่อมตลอดการและไม่ใช่ว่าใครๆก็จะสามารถรับชมอะไรแบบนี้ได้เลย

หนังสยองขวัญที่ทำให้คนดูจิตตกตลอดกาล

4.the Texas Chain Saw Massacre 1974 | สิงหาสับ

หนังต้องห้าม

สิงหาสับ………….หนังเก่าสมัยเริ่มต้นของภาพยนต์สยองขวัญชื่อดังในตระกูล The Texas โดยในภาค The Texas Chain Saw Massacre ปี 1974 (กำกับโดย Tobe Hooper) ในชื่อภาษาไทยว่า “สิงหาสับ” ได้รับการกล่าวขานกันว่าสร้างได้เข้าขั้นวิปริตที่สุดในบรรดาทุกภาค ชายผู้มีใบหน้าพิการ สวมหน้ากากหนังมนุษย์หรือที่เรารู้จักกันในชื่อเลเธอร์เฟส และอาวุธเลื่อยไฟฟ้าไล่ล่าเหยื่อ และที่สำคัญหนังเรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริงของคดีฆาตกรรมสุดสยองที่ทำให้คนอเมริกาตกอยู่ในความหวาดผวา

และฆาตรกรต่อเนื่องสุดโรคจิตนั้นก็คือ เอ็ด กรีน เขาเป็นเด็กขี้เหงาที่โตมากับแม่ที่เคร่งศาสนามาก พี่ชายหนึ่งคนและพ่อขี้เหล้าที่ชอบทุบตีคนในครอบครัว แม่เขามักสอนเขาว่า การมีเพศสมัพันธ์นั้นเป็นบาปและแม่ของเขายังห้ามเขาคบค้าสมาคมกับใครๆก็ตาม จึงเป็นเหตุให้เอ็ดกีนไม่มีเพื่อนและนำมาซึ้งสภาวะซึมเศร้า แต่หลังจากที่ทุกคนในครอบครัวจากเขาไป เขาก็มีงานอดิเรกแปลกๆ คือการสะสมอวัยวะต่างๆของศพหญิงสาวที่ขุดมาจากสุสาน จนในภายหลังจากนั้น ก็เริ่มน่ากลัวมากขึ้นเมื่อเริ่มเกิดคดีฆาตกรรมอันแปลกประหลาด ตำรวจเริ่มค้นพบว่าเอ็ดไปถลกหนังของศพผู้หญิงเอามาสวมใส่ และยังมีการค้นพบว่าเขายังชอบสะสมร่างกายมนุษย์ไว้ในขวดโหล รวมถึงนำมาทำเครื่องใช้ และเฟอนิเจอร์ที่ทำจากหนังมนุษย์อีกด้วย

5.Nekromantik | เนโครมันติค 

ต้องบอกเลยว่าถ้าจะพูดถึงหนังวิปริตหรือไร้ศีลธรรม หนังเรื่องนี้ หนังต้องห้าม จะเป็นหนึ่งในลิสหนังเหล่านั้นอย่างแน่นอน Nekromantik เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 1987 เป็นเรื่องของคู่รักชายหญิงที่มีรสนิยม ชอบในการมีSexกับศพ หนึ่งในตัวละครในหนังเรื่องนี้เสียชีวิตจริงหลังจากถูกยิงโดยไม่ตั้งใจ ในช่วงเริ่มต้นของภาพยนตร์
แต่นั่นไม่ได้หยุดเขาจากการอยู่ในฉากเซ็กซ์ทั้งเรื่อง แน่นอนว่าหนังแรงเรื่องศีลธรรมความเป็นคนที่มีอะไรกับศพอย่างเพลิดเพลิน แต่อาการดังกล่าวมีที่มาจากโรค Necrophilia ที่มักปรากฎกับผู้ที่มีอารมณ์ทางเพศกับศพเท่านั้น หนังรักร่วมศพ

โดยปมจะโยงเข้าถึงร็อบที่เป็นตัวหลักของเรื่อง ที่นั่งฟังการบรรยายของโรคนี้ที่พบต้นต่อมาจากความกลัวที่สามารถเอาชนะได้ ทว่าการชนะความกลัวกลายเป็นดาบสองคมที่ส่งผลให้เกิดอาการรัก หรือชอบสิ่งนั้นจากที่เคยเกลียดหรือหวาดกลัว เช่นการกลัวแมงมุมที่มีการอธิบายการเอาชนะ ด้วยการนำไปวางบนมือของผู้ป่วยแล้วพบว่าหลังจากนั้นเริ่มไม่กลัวแมงมุมอีกต่อไป ในทางกลับกันเริ่มหลงใหลในตัวแมงมุมขนาดที่ยึดเป็นสัตว์เลี้ยงไปเลย ซึ่งก็เหมือนกับตัวละครในเรื่องนี้ที่หลงไหลการมี Sex กับศพได้อย่างเพลดเพลิน

6.Faces of Death | แอบดูเป็นแอบดูตาย

แอบดูเป็นแอบดูตายนั้นเป็นหนังในปี(1970)………….แต่อันที่จริง มันก็ไม่เชิงว่าเป็นหนังแต่เป็นเรื่องจริงกึ่งสารคดี โดยการเอาภาพเหตุการณ์ต่างๆ เช่นการชำเหล่ะสัตว์(ชนิดต่างๆ) ภาพอุบัติเหตุที่น่าสยดสยอง ภาพการประหารชีวิตนักโทษด้วยวิธีต่างๆนาๆ นำมาตัดต่อเข้าเป็นเรื่องเป็นราว โดย Faces of Death มีด้วยกันทั้งหมด 4 ภาค ภาพที่เป็นของจริงทั้งหมดคือภาพในภาคแรก โดยภาคต่อๆไปจะเริ่มมีการผสม ทั้งของจริงบ้างและ make ขึ้นมาบ้าง แต่ฉากที่ตราตรึงผู้คนส่วนใหญ่ที่ได้รับชมที่สุดก็คงจะเป็น ฉากที่ประหารนักโทษด้วยการ มัดมือและเท้าแต่ละข้างเข้ากับม้าทั้ง4ตัว

และให้ม้าวิ่งแยกออกไปคนละทิศคนละทาง คุณคงไม่อยากจะจินตนาการตามเลยใช่ไหมล่ะ แต่ไมว่าจะเป็นแบบไหน จะจริงบ้างmakeบ้างก็ล้วนเต็มไปด้วยภาพที่โหดร้ายและหดหู่เป็นอย่างมาก จัดว่าเป็นอีกหนึ่งหนังที่ไม่ควรรับชมเป็นอย่างยิ่ง

หนังต้องห้าม ฉากในหนังที่หดหู่ และฆ่าอย่างโหดเหี้ยม

7.I Spit on Your Grave | เดนนรก…ต้องตาย  (หรือในอีกชื่อ Day of the Woman)

หนังต้องห้าม

เขียนบท และกำกับ โดย Meir Zarchi ได้รับการเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 1978 และก็เกือบจะพบกับความขัดแย้งโดยทันทีที่หนังได้เปิดตัวไป เนื่องจากความรุนแรงทางด้านกราฟิกที่สมจริง และสะดุดตาอย่างไม่น่าเชื่อ
และฉากที่ยาวเกินไปที่เกี่ยวข้องกับการข่มขืน หนังมีเนื้อหาที่ผู้หญิงถูกใช้เป็นวัตถุทางเพศ คุณจะเห็นผู้หญิงถูกรุมโทรม ถูกทรมาน และถูกซ้อมเกือบปางตายและแน่นอน เธอกลับมาแก้แค้นและหลังจากนั้น คุณจะต้องพบกับฉากโหดทั้งหลายแหล่

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าหญิงสาวสวยคนหนึ่งได้มาพักอาศัยที่เมืองเล็กๆ ในย่านชนบท แต่ถูกทารุณกรรมและข่มขืนด้วยกลุ่มชายฉกรรจ์ในเมืองนั้น แต่เธอได้รอดชีวิตแล้วกลับมาตามล่าล้างแค้นทีละลคนได้อย่างโหดเหี้ยมและสาสม ในแบบที่โหดร้ายอย่างคาดไม่ถึง ความโหดสยองจนถึงขนาดหลายประเทศพร้อมใจกันสั่งห้ามฉาย ไม่ว่าจะเป็นไอร์แลนด์ นอเวย์ เยอรมันตะวันตก แคนนาดา และยูเครน นักวิจารณ์หลายส่วนได้มองว่ามันเป็น หนังที่แย่ที่สุด ในขณะบางกลุ่มกลับมองว่าเป็นหนังที่เต็มไปด้วยศิลปะ

8.Guinea Pig: Flowers of Flesh and Blood | ดอกไม้โลหิต

ภาพยนตร์เรื่องนี้จริงๆแล้วเป็นหนึ่งในซีรีส์ภาพยนตร์หกตอน จากประเทศญี่ปุ่นที่เรียกว่า Guinea Pig หนังต้องห้าม ซีรี่ส์สุดdark และกราฟิคสุดสมจริงนี้ ถูกกำกับโดย Hideshi Hino ภาพยนตร์เรื่องที่สองในซีรี่ส์ Guinea Pig Flowers of flesh and blood เผยแพร่เมื่อ 30 พฤศจิกายน 1985

ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มด้วยตัวละคร Hinero ขณะที่เขาแต่งตัวเป็นซามูไร ออกไปวางยาสลบเด็กผู้หญิงแล้วลักพาตัวเธอมาที่บ้านของเขา และหลังจากนั้น ชายคนนั้นก็เริ่มกรีดเธอเป็นชิ้นๆ และนำไปเก็บไว้ในคอลเลกชันสะสมชิ้นส่วนร่างกายที่เขาทำขึ้นเพื่อเก็บชิ้นส่วนต่างๆเอาไว้ หนังเรื่องเป็นหนังที่น่ากลัวและสมจริงมาก

สมจริงถึงขนาดว่าชาร์ลีชีน นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกา ได้รับชมหนังเรื่องนี้ เขาจึงมั่นใจว่านี้ คือการฆาตกรรมของจริง เขาได้ติดต่อ FBI ให้สืบหาความจริงเกี่ยวกับการฆ่าในหนังเรื่องนี้ทันทีหลังจากที่ดูมันจบ ในช่วงต้นปี 90 แต่แล้วทางทีมงานจึงออกมาอธิบายและนำหลักฐานเกี่ยวกับการแสดงทั้งหมดออกชี้แจงให้เห็นว่า ทั้งหมดมันเป็นเพียงสิ่งที่ถูกทำขึ้นเพื่อถ่ายทำหนังเท่านั้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่บอกว่าเขาควรจะถูกจับ เพราะว่าหนังของเขานั้นมันโหดร้ายเกินไป

9.VISITOR Q

หนังสุดจิตเสื่อมและวิปราศผลิตด้วยงบประมาณเพียง $ 60,400

VISITOR Q ได้รับการเปิดตัวเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2544 หนังตลกร้าย โดยผู้กำกับ Takashi Miike นำเสนอ
สู่ชีวิตที่มืดมนของครอบครัวที่เสื่อมจนเข้าขั้นป่วยเลยก็ว่าได้ เรื่องราวใน Visitor Q เป็นการปลอกเปลือกเรื่อง Sex
และความรุนแรงผ่านพฤติกรรมของครอบครัวที่จิตไม่ปกติ

ซึงมีพ่อเป็นพิธีกรรายการทีวีที่ถ่ายทำสารคดี เกี่ยวกับชีวิตของวัยรุ่น ด้วยวิธีการที่สุดเพี้ยนสารพัดวิธี เช่นการไปนอนกับลูกสาวของตัวเองที่เป็นโสเภณี ส่วนเจ้าลูกชายก็ถูกเพื่อนร่วมชั้นรุมแกล้งเป็นประจำจนต้องมาทุบตีแม่ต่ออีกทอดหนึ่งเพื่อเป็นการระบายความแค้น โดยตัวแม่นั้นก็ติดเฮโรอีนงอมแงม ถึงขนาดที่ต้องออกไปขายตัวในตอนกลางวัน เพื่อจะหาเงินมาซื้อยา เรื่องราวเริ่มพลิกผันเมื่อชายแปลกหน้าชื่อว่า “Q” เริ่มมาข้องแวะกับครอบครัวนี้
แต่ฉากที่วิปริตเอามากๆ ก็คือฉากพ่อมี sex กับศพลูกสาวตัวเองนี่แหละ ต้องบอกเลยว่า หนังเรื่องนี้ไม่เหมาะแก่การเข้าไปรับชมสักเท่าไรเลย

10.Cannibal Holocaust (1980) เปรตเดินดินกินเนื้อคน

ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 1980 Cannibal Holocaust เป็น หนังสัญชาตอิตาลี โดยผู้กำกับหนังสยองขวัญ อย่าง Roy Darrow Diodato ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นข้อถกเถียงเรื่องความรุนแรง และการถ่ายทำที่สมจริงอย่างไม่น่าเชื่อ ตลอดระยะเวลา 96 นาที ในหนังในความเป็นจริง Diodato ถูกจับจริง ๆ หลังจากที่ภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ได้ถูกฉายไป และเนื่องจากมีหลายคนเชื่อว่านักแสดงบางคนเสียชีวิตจริงในฉาก ด้วยภาพและการแสดงแดงที่มันสมจริงเกินไป หนังโหดยุค 80

แต่ในที่สุดความจริงก็ถูกเคลียได้ในภายหลัง แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังถูกแบนในหลายประเทศอยู่ดี แม้ว่าจะไม่มีนักแสดงคนไหนเสียชีวิตจริงก็ตาม แต่อันที่จริงมันก็มีอย่างเดียวที่ได้รับการทรมานจนเสียชีวิตจากหนังเรื่องนี้ ก็คือ ตะพาบ 1 ตัว

 

อ่านต่อ>>>หนังเนื้อหารุนแรง

UFABET

แทงบอลออนไลน์