หนังตลกเลือดสาด ตลกขบขัน แอคชั่น ดราม่า

Posted 2022/06/27 106 0

หนังตลกเลือดสาด แนะนำหนังที่จะทำให้คุณสนุก และตลกไปด้วยกัน 

หนังตลกเลือดสาด ในภาพยนตร์สยองขวัญตลกขบขัน อารมณ์ขันตะแลงแกงเป็นองค์ประกอบทั่วไป ในขณะที่ ภาพยนตร์สยองขวัญตลก สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ชม มันยังให้บางสิ่งที่ภาพยนตร์สยองขวัญดราม่าทำไม่ได้ มันทำให้คุณหัวเราะเยาะความกลัวของคุณ ส่งเสียงหัวเราะผ่านสุสานในภาพยนตร์และรู้สึกปลอดภัยที่ได้รู้ว่าสิ่งชั่วร้ายไม่สามารถทำอะไรคุณได้

หนังตลกเลือดสาด เป็นหนังที่สร้างแล้วได้กำไรดี

ในยุคของภาพยนตร์เงียบ แหล่งข้อมูลสำหรับ ภาพยนตร์แนวตลกขบขัน ตอนต้นมาจากการแสดงบนเวทีแทนที่จะเป็นวรรณกรรม ตัวอย่างหนึ่ง The Ghost Breaker (1914) สร้างจากบทละครในปี 1909 แม้ว่าองค์ประกอบสยองขวัญของภาพยนตร์เรื่องนี้จะน่าสนใจสำหรับผู้ชมมากกว่าองค์ประกอบตลก ในสหรัฐอเมริกาหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่บอบช้ำ ผู้ชมภาพยนตร์ต่างต้องการเห็นความสยดสยองบนหน้าจอแต่ก็อารมณ์ดี ภาพยนตร์สยองขวัญแนวคอมมาดี้ เรื่อง “ผู้บุกเบิก” คือ One Exciting Night (1922) เขียนบท กำกับและอำนวยการสร้างโดย D.W. Griffith ผู้ซึ่งสังเกตเห็นความสำเร็จบนเวทีของแนวเพลงดังกล่าวและเล็งเห็นถึงการแปลแบบภาพยนตร์

ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้รวมการแสดงตลกขบขัน จากการทดลองในช่วงแรกๆ แนวเพลงต่างๆ ไม่ค่อยสมดุลกับหนังสยองขวัญและตลก และหนังเรื่องต่อมาก็ปรับปรุงสมดุลและใช้แนวทางที่ซับซ้อนมากขึ้น Charles Bramesco แห่ง Vulture.com ระบุว่า Abbott และ Costello Meet Frankenstein เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวตลกที่ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์เรื่องแรก ความสำเร็จทำให้แนวเพลงถูกต้องตามกฎหมายและเป็นที่ยอมรับในเชิงพาณิชย์ ภาพยนตร์สยองขวัญแนวตลกบางเรื่อง เช่น ภาพยนตร์ซีรีส์ เรื่องสยองขวัญหรือเรื่องบ้านผีสิง ยังทำหน้าที่เป็นภาพยนตร์ล้อเลียนของ ภาพยนตร์สยองขวัญยอดนิยม อีกด้วย

มาดูกันเลยว่าหนังแนวตลกเลือดสาด จะมีแบบไหนให้คุณได้ดูบ้าง

หนังตลกเลือดสาด

1 Tucker and Dale vs Evil (2010)

สองหนุ่มบ้านนอกผู้น่ารักกำลังมุ่งหน้าไปยังกระท่อมพักผ่อนเพื่อดื่มเบียร์ ตกปลา และไปปาตี้ แต่เมื่อพวกเขาเจอกลุ่มเด็กมหาลัยกระท่อนกระแท่นที่คิดไปเองทึกทักไปเองจากหน้าตาว่าพวกเขา ว่าต้องเป็นนักฆ่าในสายเลือดผสมพันธุ์ที่คลั่งไคล้การเลื่อยไฟฟ้า การพักร้อนของทัคเกอร์แอนด์เดลกลับกลายเป็นเรื่องน่าขำขันและน่าขำขัน

2 The Final Girls (2015)

หญิงสาววัยรุ่น Max Cartwright คิดถึงแม่ของเธอ อแมนด้า คาดท์ไรท์ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อสามปีก่อนในอุบัติเหตุทางรถยนต์ อแมนด้าเป็นนักแสดงภาพยนตร์สยองขวัญที่โด่งดังเพราะตัวละครของเธอแนนซี่ในภาพยนตร์แนวสแลชเชอร์เรื่อง Camp Bloodbath 1&2 แม็กซ์ได้รับเชิญจากเพื่อนของเธอ ดังแคน ซึ่งเป็นพี่ชายของเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอ เกอตี้ มิเชล ให้เข้าร่วมการบรรยายในช่วงท้ายของ Camp Bloodbath 1&2 ซึ่งโปรโมตโดยแฟนๆ ในโรงภาพยนตร์ แม็กซ์พบกับคริส บริกส์สุดหล่อที่เลิกรากับวิคกี้ ซัมเมอร์ส แฟนสาวแล้วและทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกัน ทันใดนั้น มีไฟไหมในโรงละคร และแม็กซ์ คริส ดันแคน เกอร์ตี้ และวิกกี้พยายามหลบหนีผ่านหน้าจอ แต่ในไม่ช้าพวกเขาก็พบว่าพวกเขาติดอยู่ใน Camp Bloodbath 1 โดยมีตัวละคร แนนซี่ เคิท ทีน่า และ พอลล่า ในค่ายฤดูร้อน นอกจากนี้ บิลลี่ เมอร์ฟี ฆาตกรต่อเนื่องยังไล่ตามพวกเขาอยู่

3 Zombieland (2009)

เมื่ออเมริกาเต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ที่เน่าเปื่อยจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง โคลัมบัสผู้รอดชีวิตจากซอมบี้เพียงไม่กี่คนสามารถจัดการชีวิตเพื่อต่อสู้ในอีกวันหนึ่ง ระหว่างทางไปโอไฮโอเพื่อตรวจดูครอบครัวของเขา ท่ามกลางความโกลาหลและการทำลายล้าง โคลัมบัสเข้าร่วมกองกำลังกับแทลลาแฮสซี มือโปรผู้เอาชีวิตรอดที่ไร้เหตุผล มุ่งที่จะเดินทางต่อไปบนถนนที่อันตรายผ่านอาร์มาเก็ดดอน อย่างไรก็ตาม เมื่อกลุ่มนักล่าซอมบี้เข้าร่วมโดยสาววิชิตาและน้องสาวของเธอ ลิตเติล ร็อค การเปลี่ยนแปลงแผนที่คาดไม่ถึงจะนำพวกเขาไปสู่สถานที่ที่ยังไม่ถูกทำลายสุดท้าย นั่นคือ สวนสนุก Pacific Playland ในลอสแองเจลิส ข่าวลืออาจเป็นจริงหรือว่าทีมแปลกๆ หรือว่ากำลังจะถึงจุดจบ

4 The Cabin in the Woods (2011)

กลุ่มเพื่อนห้าคนกำลังเตรียมตัวสำหรับการเดินทางไปยังกระท่อมห่างไกลของลูกพี่ลูกน้องของเคิร์ต ระหว่างทางแวะแวะเติมน้ำมันและไปพบกับคนแปลกหน้าเจ้าของปั๊มน้ำมัน ขณะดื่มและพักผ่อนที่กระท่อม พวกเขาค้นพบห้องใต้ดินที่เต็มไปด้วยสิ่งประดิษฐ์ที่น่าสนใจ
ไปพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ที่กระท่อมอันเงียบสงบกลางป่า พวกเขามาถึงพบว่าพวกเขาค่อนข้างโดดเดี่ยวโดยไม่มีวิธีการสื่อสารกับโลกภายนอก เมื่อประตูห้องใต้ดินเปิดออก พวกเขาก็ลงไปสำรวจอย่างแน่นอน พวกเขาพบวัตถุโบราณและของแปลกแปลก ๆ แต่เมื่อดาน่าผู้หญิงคนหนึ่งอ่านหนังสือ เธอได้ปลุกครอบครัวนักฆ่าซอมบี้สุดอันตราย อย่างไรก็ตาม ยังมีอะไรอีกมากมายเกิดขึ้นมากกว่าที่เห็น ในโรงงานอุตสาหกรรม ช่างเทคนิคสองคนกำลังเตรียมพร้อมสำหรับวันของพวกเขาในการดำเนินการที่ไม่รู้จัก ในขณะเดียวกัน

5 Scary Movie (2000)

เพื่อนทั้ง 6คน ซินดี้ แคมเบ็ลl, บอบบี้ พรินซ์, บัฟฟี้ กิลมอร์, เกร็ก ฟิลลิปเป่, เลย์ วิลคิน และ เบร็นด้า มิกส์ ถูกฆาตกรต่อเนื่องตามสะกดรอย ฆาตกรต่อเนื่องที่ตามพวกเขามาเพราะอุบัติเหตุที่พวกเขาก่อเหตุในวันฮาโลวีนที่แล้ว ฆาตกรต่อเนื่องที่ดูเหมือนจะออกมาจากหนังสยองขวัญทุกเรื่อง การนับศพเริ่มต้นขึ้นแล้วกับ ดรู เด็คเคอร์ โสเภณีในเมือง และมันก็เริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาจะต้องหลบหนีจากเงื้อมมือของฆาตกรและนักข่าวข่าวที่น่ารำคาญ Gail Hailstorm หากพวกเขาวางแผนที่จะมีชีวิตอยู่ในภาคต่อ

6 Shaun of the Dead (2004)

ฌอน พนักงานร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลงรักในสภาพที่ไม่ปกติตลอดเวลา รู้ดีว่าชีวิตของเขาไม่ไปไหน ระหว่างที่เลิกเล่นวิดีโอเกมและดื่มเบียร์ที่ผับในละแวกนั้นกับเอ็ด เพื่อนสนิทและรูมเมทของเขา ฌอนปล่อยให้ลิซแฟนสาวของเขาหนีไป ราวกับว่านั่นยังไม่พอ มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นในภาคเหนือ ลอนดอน. ตอนนี้ โรคระบาดที่ไม่สามารถอธิบายได้กำลังคุกคามที่จะยึดครองสหราชอาณาจักรตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นครั้งแรกในช่วงเวลาที่ยาวนาน ฌอนต้องลุกขึ้นสู้ในโอกาสนั้น และเสี่ยงชีวิตและแขนขาเพื่อช่วยลิซและแม่ของเขา นำทางผ่านซอมบี้ของเมือง ถนนที่มีสิ่งขว้าวกั้นและจากนั้น เขาก็ลี้ภัยในวินเชสเตอร์ ที่ที่ปลอดภัยที่สุดที่เขารู้จัก จนกว่าทุกอย่างจะสิ้นสุด

7 My Name is Bruce (2007)

เด็กวัยรุ่นสี่คนจากเมืองเหมืองเล็กๆ อย่าง Gold Lick ทำลายสุสานของคนงานชาวจีนในสมัยศตวรรษที่ 19 โดยหนึ่งในนั้นก่อกวนปิศาจที่คอยคุ้มกันวิญญาณของคนงาน 100 คนที่ถูกสังหารในถ้ำ เจฟฟ์ เด็กวัยรุ่นที่รอดตาย ออกตามหาบรูซ แคมป์เบลล์ ฮีโร่ของเขาซึ่งเป็นดาราภาพยนตร์บีบนเนินเขา เจฟฟ์ลักพาตัวนักแสดงและพาเขาไปที่โกลด์ลิคเพื่อช่วยเมือง บรูซคิดว่าเป็นงานเลี้ยงวันเกิดที่ออกแบบโดยตัวแทนของเขา เขาจึงเล่นด้วย สร้างอารมณ์ขันให้ชาวกรุงและพูดคุยกับแม่ที่ไม่ค่อยประทับใจของเจฟฟ์ ร่างกายกองพะเนินเทินทึกเมื่อปีศาจฟัน บรูซผู้น่าสงสารและขี้เมาจะทำอย่างไรเมื่อเขาตระหนักว่า Guan-Di ซึ่งเป็นปีศาจมีจริง

8 Happy Dead Day (2017)

หลังจากเมาปาร์ตี้เมื่อคืนก่อน นักศึกษามหาวิทยาลัยเทเรซ่า “ทรี” เกลบ์แมนตื่นขึ้นมาในวันเกิดของเธอในห้องหอพักของคาร์เตอร์ เดวิส เพื่อนร่วมชั้นของเธอ เธอไม่รับสานโทรศัพท์จาก เดวิด พ่อของเธอ และไล่ คาเทอร์ ออกจากห้องไป และโยนคัพเค้กวันเกิดที่ ลอรี่ สแปงเลอร์ ที่เพื่อนร่วมบ้านของเธอมอบให้ ทรียังได้พบกับศาสตราจารย์ที่แต่งงานแล้วของเธอ เกรกอรี บัตเลอร์

ซึ่งเธอกำลังมีชู้ คืนนั้น ระหว่างทางไปงานปาร์ตี้ ทรีถูกล่อเข้าไปในอุโมงค์และถูกฆ่าโดยคนที่สวมหน้ากากของมาสคอตเด็กทารกของมหาวิทยาลัย ทรีตื่นขึ้นมาทันทีในแบบเดียวกับที่เธอเคยตื่น บนเตียงของคาร์เตอร์ และรู้สึกไม่สบายใจเมื่อพบว่าเหตุการณ์ในวันก่อนหน้าซ้ำรอยเดิม เธอยังหวนคิดถึงวันใหม่และใช้โอกาสครั้งที่สองนี้เพื่อหลีกเลี่ยงอุโมงค์และไปถึงงานปาร์ตี้ อย่างไรก็ตาม นักฆ่าที่สวมหน้ากากตามเธอไปงานปาร์ตี้และฆ่าเธออีกครั้ง ทรีตื่นขึ้นมาอีกครั้งบนเตียงของคาร์เตอร์ รู้ตัวว่าเธออยู่ในห้วงเวลาและกักขังตัวเอง ไว้ในห้องชมรมของเธอเพื่อหลีกเลี่ยงความตาย อย่างไรก็ตาม นักฆ่าซ่อนตัวอยู่ที่นั่นและสังหารเธอครั้งที่สามแล้ว

หนังตลกเลือดสาดเป็นภาพยนตร์ ที่ให้ความบันเทิงมากที่สุด

และในขณะที่แฟนหนังสยองขวัญมักจะรอดูว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่จะทำให้พวกเขาหวาดกลัวหรือไม่ เนื่องจากพวกเขาได้เห็นมามากมายจนยากที่จะรู้สึกกลัว หนังสยองขวัญตลกบางครั้งก็สนุกพอๆกัน คอมเมดี้สยองขวัญมีความโดดเด่นในฐานะภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิงมากที่สุดบางเรื่อง ไม่ว่าพวกเขาจะล้อเล่นในภาพยนตร์เหนือธรรมชาติหรือเล่าเรื่องที่น่าสยดสยอง หนังตลกเลือดสาดนั้นเป็นสองสิ่งที่ผสมกันอย่างเข้ากัน ซึ่งแต่ละเรื่องก็น่าไปหาดูทั้งนั้น ซึ่งดูแล้วบ้างฉากก็น่าลัว แต่ก็อาจจะกลัวเพราะดันมีความตลกเข้ามาร่วมด้วย

 

อ่านต่อ>>>เดอะ เทคดาวน์

UFABET