รู้หรือไม่ ในเรื่อง Harry Potter มีมนุษย์หมาป่าด้วย

Posted 2022/08/26 96 0

รู้หรือไม่ ในเรื่อง Harry Potter โลกเวทมนต์มีมนุษย์หมาป่าด้วย

รู้หรือไม่ ในเรื่อง

มนุษย์หมาป่านั้นมีอยู่ทั่วโลก และเป็นเสมือนสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำในสังคมผู้วิเศษซึ่งมักเป็นแหล่งกำเนิดมนุษย์หมาป่า เนื่องจากพ่อมดแม่มดที่เกี่ยวข้องกับการล่าหรือศึกษาสัตว์เหล่านี้มีความเสี่ยงที่จะโดนทำร้ายมากกว่ามักเกิ้ลทั่วไป ในคริสต์ศตวรรษที่19 ผู้รอบรู้ด้านมนุษย์หมาป่าชาวอังกฤษศาสตราจารย์มาร์โลว ฟอร์แฟง ได้จัดทำงานวิจัยชิ้นแรกซึ่งมีเนื้อหาครอบคลุมเรื่องพฤติกรรมของเหล่ามนุษย์หมาป่า โดยพบว่ามนุษย์หมาป่าเกือบทั้งหมดที่เขาทำการศึกษาและซักถามเป็นผู้วิเศษซึ่งถูกกัด นอกจากนั้นเขายังได้รู้จากมนุษย์หมาป่าด้วยว่ามักเกิ้ล “รสชาติ” ต่างออกไปจากผู้วิเศษและมีแนวโน้มว่าจะเสียชีวิตจากบาดแผล ในขณะที่พ่อมดแม่ดมดจะรอดชีวิตจนกลายเป็นมนุษย์หมาป่าในที่สุด

มีการออกกฎระเบียบการควบคุมพฤติกรรมมนุษย์หมาป่า ซึ่งพวกเขาต้องลงนามยินยอมว่าจะไม่ทำร้ายใครและจะกักขังตนเองไว้อย่างแน่นหนาทุกๆเดือนเมื่อจะกลายร่าง แต่ทว่าไม่มีใครที่จะกล้าพอที่จะยอมรับว่าตนเองนั้นคือมนุษย์หมาป่าในตอนนั้น การลงนามยินยอมจึงไม่ค่อยเป็นผลเท่าไรนัก เนื่องจากมนุษย์หมาป่าหลายๆคนพยายามปกปิดตัวตนว่าตนเองนั้นคือมนุษย์หมาป่านั่นเอง พวกเขากลัวที่จะต้องถูกเนรเทศและพบเจอกับความอับอาย

รู้หรือไม่ ในเรื่อง

การเป็นมนุษย์หมาป่านั้นจะต้องถูกกัดโดยมนุษย์หมาป่าในร่างหมาป่าตอนคืนพระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น เมื่อน้ำลายของมนุษย์หมาป่าผสมเข้ากับเลือดของเหยื่อ การติดเชื้อจึงจะเกิดขึ้น

มีการคิดค้นยาที่ทำให้การกลายเป็นมนุษย์หมาป่านั้นระงับลงไป หนึ่งในความสำเร็จนั้นก็คือน้ำยาวูฟส์เบน

การกลายร่างในแต่ละเดือนของมนุษย์หมาป่านั้นทรมานอย่างยิ่งยวด หากไม่ได้รับการดูแล และพวกมันจะไร้ซึ่งความรู้สึกผิดชอบชั่วดีไปอย่างสิ้นเชิง เช่นกรณีของ เฟนเรีย เกรย์แบ็ก ที่ชื่นชอบในการไว้เล็บยาว เป็นต้น

รู้หรือไม่ ในเรื่อง

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในภาพยนตร์ แฮรี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน ได้มีมนุษย์หมาป่าปรากฎตัวขึ้นมาหนึ่งตน นั่นคือ ศาสตราจารย์ รีมัส ลูปิน ซึ่งเขาถูกมนุษย์หมาป่ากัดตอนอายุได้เพียง 5 ขวบ และนั่นก็เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก