รวมชุดสุดเท่ ของSpider-Man จนถึง No Way Home

Posted 2021/12/01 118 0

รวมชุดสุดเท่ ตั้งแต่โทบี้ สู่ทอม ฮอลแลนด์ ใน Spider-Man จนถึง No Way Home

จุดต่อจุด รวมชุด Spider-man ตั้งแต่ภาคแรกจนถึง ปัจจุบันเปลี่ยนไปแค่ไหน

รวมชุดสุดเท่

มาเริ่มกันในปี 2002 ชุดของสไปเดอร์แมน มีลายแมงมุมที่ชัดเจนและขึ้นเงา โดยใช้ผ้าสีแดงและน้ำเงินเข้ม แต่เนื้อผ้านั้นค่อนข้างบางจนสามารถมองเห็นกล้ามเนื้อของ โทบีย์ แมไกวร์ แสดงเป็น Spider-Man ภาคแรก นั้นเอง นอกจากนี้สัญลักษณ์ที่สำคัญคือ ตัวแมงมุมมีขนาดใหญ่ที่เห็นได้ชัดเจนทั้งข้างหน้าและข้างหลัง โดยมีลายละเอียดของใยแมงมุมที่ชัดเจนรอบๆตัว

ต่อมาในปี 2012 จาก Spider-Man ได้เปลี่ยนชื่อกลายมาเป็น Amazing Spider-Man ลวดลายของใยแมงมุมก็ได้เปลี่ยนเป็นสีดำ เนื้อผ้าสีแดงและน้ำเงินก็มีการใส่ลวดลายสีดำเพิ่มลงไป และสัญลักษณ์ของแมงมุมก็เปลี่ยนไปจากเดิมอีกด้วยขาของแมงมุมทั้งด้านหน้าและด้านหลังนั้นถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับลายใยแมงมุม ลายผ้าด้านหลังนั้นก็ดูทันสมัยขึ้นอีกด้วย

ถัดมาอีกสองปี ปี 2014 : ภาพยนตร์เรื่อง Amazing Spider Man 2 ในภาคนี้จะเห็นว่าชุดนั้นเหมือนกับ Ultimate Spider-Man ในการ์ตูนคอมมิกซ์ ชุดนั้นจะคล้ายกับสไปเดอร์แมนภาคแรก แต่ตัวใยแมงมุมนั้นจะดูมีมิติมากกว่า และต่างจาก Amazing Spider-Man ภาคแรกคือมีดวงตาที่ใหญ่ขึ้นและมีสีขาวขอบดำ

ปี2016 เราได้เห็นชุดใหม่ของเขาในภาพยนตร์เรื่อง Captain America 3 : Civil War เป็นชุดที่โทนี่ สตาร์ค หรือ ไอรอนแมน เป็นคนสร้าง ชุดสไปเดอร์แมนนั้นเอง และแน่นอนว่าระดับของไอรอนแมนแล้วต้องเป็นชุดที่ทำแล้วต้องรวบรวมเอาเทคโนโลยีเจ๋งๆ ที่เรียกได้ว่าเหมือนกับชุดของไอรอนแมน ว่าแต่ภายใต้ชุดนั้นมีอะไรที่เป็นความลับที่ซ่อนอยู่

มาในปี2017 เรามาพบกับ Spider-man:Homecoming ที่มากับชุดเหมือนกับปี 2016 สิ่งแรกที่ต้องพูดถึงเลยคือ ชุดใหม่ของสไปเดอร์แมน ที่ “โทนี่ สตาร์ค” สร้างให้ และหวังว่าจะให้สไปเดอร์แมนเป็นฮีโร่ที่ดี ไม่เดินตามรอยความผิดพลาดของตัวเองจนต้องเสียเพื่อนอย่าง กัปตัน อเมริกา และคนอื่นๆในทีม ตามเหตุการณ์ใน Civil Wars และตัวของไอรอนแมนเองที่นำ สไปเดอร์แมนเข้ามาให้ทุกคนในทีมอเวนเจอร์ได้รู้จัก อ่านต่อเพิ่มเติม (วิเคราะห์ชุดไอ้แมงมุม Spider-man: Homecoming กับความลับที่ซ่อนอยู่)

ในมหาศึกสงคราม Avengers: Endgame ที่แม้ว่าสไปเดอร์แมนของเราจะเป็นหนึ่งในคนที่สลายกลายเป็นฝุ่นไป เขาก็ได้กลับมาร่วมศึกครั้งสุดท้าย ชุดที่โดดเด่นที่สุดและทำให้เราได้เห็นประสิทธิภาพของมันอย่างเต็มรูปแบบ ก็คงหนีไม่พ้นชุด Iron Spider ที่โทนี สตาร์คเป็นคนสร้างให้ และในเรื่องนี้เราก็ได้เห็นโหมด Instant Kill โหมดสุดโหดที่สไปเดอร์แมนได้ใช้จัดการเหล่ากองทัพชิทอรี่อย่างไร้ความปราณี และดูเหมือนว่าชุดไอออนสไปเดอร์ชุดนี้จะกลายเป็นชุดประจำตัวของปีเตอร์ พาร์คเกอร์แห่ง MCU ไปแล้วด้วย

หลังจากจบศึกใหญ่ เจ้าหนูสไปเดอร์แมนของเราก็ดูเหมือนจะโตขึ้น และเริ่มมองว่าภาระหน้าที่ของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่มันไม่ใช่เรื่องง่าย และสนุกสนานเลย เขาจึงอยากพัก ประจวบเหมาะกับการได้ไปทัศนศึกษาที่ยุโรป เราจึงได้เห็นปีเตอร์ พาร์คเกอร์ออกจากนิวยอร์กเป็นครั้งแรก แต่ไม่วายเรื่องราวปั่นป่วนก็ตามเขาไปเป็นเงาตามตัว เราจึงได้เห็นชุดใหม่ที่ได้รับการประยุกต์จากหน่วยชิลด์ กับชุด Night Monkey ที่สไปดี้ต้องปลอมตัวเพื่อรับมือกับภัยร้ายในยุโรป และในตอนท้ายกับชุดใหม่ที่มาในธีมสีแดงดำ กับจุดเปลี่ยนในตอนท้ายที่เปลี่ยนแปลงจักรวาลของไอ้แมงมุมไปตลอดกาล

ในที่สุดตอนนี้ก็ถึงเวลาปิดไตรภาคของ Spider-Man ใต้ชายคาของ Marvel Cinematic Universe กับภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: No Way Home กับการพาเจ้าสไปดี้เข้าสู่มัลติเวิร์สอย่างเป็นทางการ ความปั่นป่วนคราวนี้ได้ Doctor Strange มาร่วมวงด้วย แน่นอนว่าจะต้องมีชุดใหม่เข้ามามีบทบาทสำคัญแน่นอน จากข้อมูลที่เปิดเผยออกมา เป็นสินค้าที่ขายเพื่อโปรโมตภาพยนตร์ และรูปชุดใหม่ที่เปิดเผยออกมาจากตัวอย่าง เราจะได้เห็นสไปเดอร์แมนในชุดสีดำ พร้อมกับตรงข้อมือที่มีลวดลายคล้ายกับสัญลักษณ์เวทมนตร์ในภาพยนตร์ของ Doctor Strange หรือคราวนี้เจ้าหนูสไปดี้ของเราจะใช้ใยแมงมุมผสมกับเวทมนตร์ได้?? รอชมพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 23 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊กที่