ย้อนเรื่องราว แม่นาก พระโขนง ก่อนพบกับ แดงลูกรัก

Posted 2022/03/05 142 0

ย้อนเรื่องราว แม่นาก พระโขนงภาพยนตร์ที่โด่งดัง ก่อนพบกับ แดงลูกรัก  

แม่นาค หรือ นางนาก เป็นหนึ่งในตัวละครผีไทยที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มากกว่า 20 เวอร์ชั่น ล่าสุดมีภาพยนตร์ แดง พระโขนง โปรเจคหนังไทยแห่งบางพระโขนงที่เป็นแนวคอมเมดี้สยองขวัญ ตำนานบทใหม่ กำลังจะเกิดขึ้น ที่ “ทุ่งพระโขนง”คุณจำบางเรื่องได้ แต่กลับลืมใครบางคนเรื่องราวที่ไม่เคยถูกเล่า กำลังรอวันเปิดเผย… ผลงานกำกับครั้งแรกของ ‘แจ็ค แฟนฉัน’ และ ‘เอ็กซ์ วัชรพงษ์’ นำทัพนักแสดงด้วย เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน, มากิ มาชิดา, โบ๊ต คำสิงห์, ไบค์วีค สุรชัย และ เอ็มเจ ซูเปอร์เท็น ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ หม่ำ จ๊กม๊ก, ป๋อง กพล, นาย มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ (นาย เดอะคอมมีเดียน) และอื่น ๆ อีกมากมาย เตรียมตัวขวัญกระเจิง วิ่งหนีกันให้ทั่วทุ่ง 31 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ แต่ก่อนที่เราจะไปสะพรึงฮากับไอ้แดง วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนมาพบกับ 3 นางนาก เวอร์ชั่นที่โด่งดังที่สุดในโลกภาพยนตร์

เราขอนำนางนาก 3 เวอร์ชั่นที่โด่งดังที่สุดในโลกภาพยนตร์

ย้อนเรื่องราว แม่นาก

• แม่นาคพระโขนง เวอร์ชั่น ปรียา รุ่งเรือง
เธอรับบทแม่นาคมาตั้งแต่ปี 2502 กลายเป็นภาพจำในอดีตของบทแม่นาค ที่ต่อต่อมาเธอได้รับบทเป็นแม่นาคอีก 3 เวอร์ชั่น รวมทั้งหมดเป็น 4 ฉบับ ได้แก่ แม่นาคพระโขนง – พ.ศ. 2502,วิญญาณรักแม่นาคพระโขนง – พ.ศ. 2505 ,แม่นาคคนองรัก – พ.ศ. 2511,แม่นาคพระโขนง – พ.ศ. 2521 นอกจากนี้ปรียายังเป็นต้นฉบับของเสียงที่ร้องเรียก พี่มากจ๋า อีกด้วย

• นางนาก เวอร์ชั่น ทราย เจริญปุระ
เป็นฉบับที่มีความสมจริงมากที่สุด เพราะมีการเก็บรายละเอียดยุคสมัยตามประวัติศาสตร์ คือเซตเหตุการณ์ให้เกิดในช่วงรัชสมัยรัชกาลที่ 4 มีการจำลองสภาพบ้านเรือน เสื้อผ้า หน้าผม ให้เหมือนจริง นอกจากนี้ยังทำดนตรีประกอบภาพยนตร์จนหลอนติดหูคนดูมานับ 20 ปี ซึ่งทราย เจริญปุระ ได้เคยเผยว่า ได้เกิดเหตุการณ์แปลกๆที่ไม่สามารถอธิบายได้หลายครั้งตั้งแต่คัดเลือกรับบท จนกระทั่งวันหนังฉายรอบสื่อ

• แม่นาก พระโขนง ฉบับ ใหม่ ดาวิกา
ใน พี่มาก พระโขนง ถือเป็นหนังมุมกลับของแม่นากที่ได้รับความนิยมและทำรายได้สูงสุดในประเทศไทย กวาดรายได้รวมทั่วประเทศราว 1 พันล้านบาท ซึ่งเรื่องราวในฉบับนี้จะเน้นความโรแมนติก คอมเมดี้ หนังเรื่องนี้ใช้ทุนสร้าง 65 ล้านบาท ซึ่งรายได้มหาศาลมาจากการตลาดแบบปากต่อปากและกระแสโซเชียลที่ร้อนแรง หนังถูกซื้อไปฉายในหลายประเทศของเอเซีย รวมถึงออสเตรเลียด้วย โดย เดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์ตเตอร์ ได้เขียนถึงพี่มากพระโขนงยกให้เป็นภาพยนตร์ที่เป็นตัวอย่างของการแข่งขันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในอาเซียนและได้รับความนิยมจนรายได้ตีตื้นหนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก