ภาพยนตร์อินดี้ปังไม่หยุด “โคดา” คว้ารางวัลหนังดี

Posted 2022/04/04 123 0

ภาพยนตร์อินดี้ปังไม่หยุด “โคดา” คว้ารางวัลหนังดีออสการ์มาได้

พิธีประกาศผลรางวัลของสมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แห่งอเมริกา (PGA) ในปีนี้ ที่โรงแรมแฟร์มอนต์ เซ็นจูรี พลาซา นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ ผลปรากฏว่า “โคดา” ภาพยนตร์อินดี้ที่เผยแพร่ทางแอปเปิล ทีวี เรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่นในครอบครัวคนหูหนวก ได้รับรางวัลผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของงาน ทำให้เส้นทางสู่ชัยชนะบนเวทีออสการ์สดใสมากยิ่งขึ้น หลังจากภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลสูงสุดของ PGA จำนวน 11 เรื่องจาก 14 เรื่องที่สามารถ คว้าออสการ์มาได้

ภาพยนตร์อินดี้ปังไม่หยุด

ส่วนรางวัลในประเภทภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม เป็นของ “เอ็นตันโต” นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลความสำเร็จสูงสุดตลอดอาชีพให้กับจอร์จ ลูคัส ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์ชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งลูคัสฟิล์ม เจ้าของผลงานภาพยนตร์ชุดมหากาพย์สตาร์ วอร์ส และอินเดียนา โจนส์ เป็นต้น

ร่วมด้วยแคทลีน เคนเนดี ประธานลูคัสฟิล์ม คนปัจจุบัน โดยสตีเวน สปีลเบิร์ก ผู้มอบรางวัล กล่าวว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราแข่งขันกันเอง เราสนับสนุนกัน เราให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เราช่วยผลักดันกันและกันให้ดีขึ้น ส่วนพิธีประกาศผลและมอบรางวัลอะคาเดมี อวอร์ดส หรือรางวัลออสการ์มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก