พระเอกหน้าหล่อ โป๊แตก! “เติ้งหลุน” โดนปรับเลี่ยงภาษี

Posted 2022/04/05 139 0

พระเอกหน้าหล่อ โป๊แตก! “เติ้งหลุน” โดนปรับเลี่ยงภาษี ปรับมากกว่า 500 ล้าน


เว็บไซต์โกลบอลไทม์ส รายงานว่า เติ้งหลุน (Deng Lun) นักแสดงหนุ่มชาวจีนชื่อดังวัย 30 ปี ซึ่งมีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์จำนวนมาก และมีผู้ติดตามมากกว่า 40 ล้าน บน Weibo แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดฮิตของจีน ล่าสุด เขากลายเป็นคนดังอีกคนที่ถูกทางการจีนลงโทษฐานหลบเลี่ยงภาษี และปรับเป็นเงินจำนวนมากถึง 106 ล้านหยวน (ราว 557 ล้านบาท)

พฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษีของเติ้งหลุน ถูกพบครั้งแรกผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (ฺBig Data) ของหน่วยงานด้านภาษีในเมืองเซี่ยงไฮ้ ก่อนจะนำไปสู่การสอบสวน โดยทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ได้มีการแจ้งเตือนแล้วแต่ไม่พบว่ามีการแก้ไขที่เหมาะสม จึงดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด

ตามรายงานเปิดเผยว่า ระหว่างปี 2562-2563 เติ้งหลุนได้มีการปลอมแปลงเอกสารหลบเลี่ยงภาษีเงินได้ 47.66 ล้านหยวน (ราว 250 ล้านบาท) โดยจ่ายต่ำกว่าจริงในจำนวน 13.99 ล้านหยวน (ราว 73 ล้านบาท) เติ้งหลุนให้ความร่วมมือกับการตรวจสอบอย่างจริงจัง และยินยอมจะจ่ายภาษีย้อนหลัง 44.55 ล้านหยวน (ราว 234 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว เติ้งหลุนต้องชำระเสียภาษี รวมทั้งค่าธรรมเนียมล่าช้า และค่าปรับ รวมทั้งสิ้น 106 ล้านหยวน (ราว 557 ล้านบาท)

เติ้งหลุน ได้โพสต์ข้อความขอโทษสำหรับพฤติกรรมของเขา ระบุว่า “ผมได้พิจารณาตัวเองอย่างลึกซึ้ง ผมยินดีที่จะรับผิดชอบผลที่ตามมาทั้งหมด” หลังจากนั้น บัญชีส่วนตัวของเติ้งหลุนทั้งบน Weibo และ Douyin ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นของจีนลักษณะเดียวกับ TikTok ได้ถูกระงับไป

ประเด็นดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว กลายเป็นหัวข้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน Weibo ภายใน 30 นาที หลังจากมีรายงาน มียอดผู้เข้าไปดูถึง 460 ล้านครั้ง ด้านบริษัท Viomi Technology และ L’Oreal ประกาศยุติสัญญากับเติ้งหลุนในทันที

สำหรับ เติ้งหลุน นักแสดงหนุ่มหน้าใสขวัญใจสาว ๆ ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีน รวมไปถึงหลาย ๆ ประเทศ มีผลงานซีรีส์โดดเด่นเรื่อง Ashes of Love ซึ่งออกอากาศทาง Netflix

ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ทางการจีนได้ยกระดับความเข้มงวดเอาจริงกับการหลบเลี่ยงภาษีของคนดังในอุตสาหกรรมบันเทิง รวมไปถึงวงการไลฟ์ขายของออนไลน์ของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ ก่อนหน้านี้มีคดีดังไม่ว่าจะเป็น คดีฉาวครั้งใหญ่ของ ฟ่าน ปิงปิง ที่ถูกสั่งปรับให้จ่ายภาษีย้อนหลังเกือบ 4.2 พันล้านบาท ตามมาด้วยกรณีของหวงเว่ย หรือ วียา (Viya) ราชินีนักไลฟ์ขายของ เจอลงดาบปรับโหดถึง 7 พันล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก globaltimes.cn

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก