พระเอกยอดนิยมของจีน โดนจับกุมในข้อหาซื้อบริการทางเพศ

Posted 2022/09/12 81 0

พระเอกยอดนิยมของจีน “หลี่อี้เฟิง” โดนจับกุมในข้อหาซื้อบริการทางเพศ แบรนด์ดังยุติการร่วมงานกับดาราหนุ่มทันที

สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่า สำนักงานความมั่นคงสาธารณะประจำเขตเทศบาลปักกิ่งได้โพสต์ข้อความบนเว่ยปั๋ว ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน โดยระบุว่ามีการจับกุมนาย ‘หลี่’ ในข้อหาอาชญากรรมหลายข้อหา แต่ไม่มีการระบุชื่อเต็ม

ในเวลาต่อมา สถานีโทรทัศน์ CCTV ของจีนได้ระบุชัดเจนว่า ผู้ที่โดนจับกุมคือ หลี่อี้เฟิง พระเอกยอดนิยมวัย 35 ปีของจีน นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นหลายสำนักยังรายงานว่า ดาราหนุ่มใหญ่โดนจับกุมในข้อหาซื้อบริการทางเพศหลายครั้ง และเขาได้รับสารภาพแล้วด้วยว่าเคยกระทำจริง

ก่อนหน้านี้ บัญชีทางการของ ‘หลี่ สตูดิโอ’ บนเว่ยปั๋ว ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ข้อความแสดงความเห็นในเชิงกล่าวหาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่พาดพิงชีวิตส่วนตัวของเขาเป็นเพียงข่าวลือ อีกทั้งตัว หลี่อี้เฟิ้ง เอง ยังโพสต์ข้อความบนเว่ยปั๋วบนพื้นที่บัญชีทางการของเขาเองซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 60 ล้านคนว่า ข่าวลือดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของเขาอย่างรุนแรง รวมถึงส่งผลต่อธุรกิจของเขาด้วย แต่หลังจากนั้นไม่นาน โพสต์เหล่านี้ รวมถึงหัวข้อค้นหาที่เกี่ยวข้องก็โดนลบทิ้งไป

พระเอกยอดนิยมของจีน

บรรดาแบรนด์สินค้าหรูและสินค้าต่าง ๆ ที่ หลี่อี้เฟิง เป็นพรีเซ็นเตอร์หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง เช่น Prada, Sensodyne และ RemyMartin ได้ยุติการร่วมงานกับดาราหนุ่มใหญ่ในทันที โดยประกาศในบัญชีทางการของแบรนด์บนเว่ยปั๋ว แต่ไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติม

ยิ่งไปกว่านั้น สื่อของจีน ‘China Daily’ ยังรายงานว่าคณะกรรมการรางวัล Huading Awards ได้เพิกถอนรางวัลที่ หลี่ เคยได้รับ ซึ่งได้แก่ รางวัล Best Actor in China’s Top 100 TV Dramas และ The National Audience’s Favorite Movie Star

หลี่อี้เฟิง มีผลงานล่าสุดที่โดดเด่นในปี 2564 เมื่อเขารับบทเป็น เหมาเจ๋อตุง ในภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ของจีนยุคก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์เรื่อง The Pioneer นอกจากนี้ยังมีผลงานเรื่องอื่น ๆ เช่น Mr. Six (นักเลงขาใหญ่), The Saprrow (เฉินเซิน จารชนหน้าหยก) และ Noble Aspirations, The Legend of Chusen (จูเซียน เทพกระบี่สังหาร)

ปัจจุบัน ทางการจีนเพิ่มความเข้มงวดกับนักร้อง นักแสดง และอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก มีการออกมาตรการต่าง ๆ โดยมุ่งเป้าในการกำจัด ‘อิทธิพลในแง่ลบ’ จากคนดัง และจัดระเบียบแฟนคลับที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงสื่อบันเทิงที่รายงานข่าวเท็จ

พระเอกยอดนิยมของจีน

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก