ผลงานเขียนบทของ เต๋อ ฉันทวิชช์ กับหลายเรื่องก่อนร่างทรง

Posted 2021/10/29 200 0

ผลงานเขียนบทของ เต๋อ ฉันทวิชช์ กับหลายเรื่องก่อนพบกับภาพยนตร์ “ร่างทรง”

เต๋อ ฉันทวิชช์ นักแสดงมากความสามารถที่ปีนี้ เตรียมโชว์ฝีมือเขียนบทภาพยนตร์อีกครั้งจากหนังสยองขวัญ ร่างทรง ที่กำหนดฉาย 28 ตุลาคมนี้ ก่อนเราจะไปสัมผัสความสะพรึงวันนี้เราขอพาทุกคนย้อนดูผลงานว่าหนังดังเรื่องหนังที่เต๋อ ฉันทวิชช์ มีส่วนในการสร้างสรรค์บทภาพยนตร์บ้าง??

รวมผลงานหนัง ร่วมเขียนบทโดย เต๋อ ฉันทวิทชช์

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เต๋อ ร่วมเขียนบทคือ เก๋า..เก๋า หนังปี 2549 ว่าด้วยกลุ่มวงดนตรีวง The Possible ที่ข้ามเวลาจากอดีตมาถึงปัจจุบันด้วยไมโครโฟนวิเศษ นำแสดงโดย โจอี้ บอย รับบทเป็นต๋อย นักร้องนำสุดฮอตแห่งยุคเก๋า โดยในเรื่องเต๋อยังมารับบทนักแสดงประกอบโผล่มาให้เห็นในเรื่องด้วย จุดเด่นของเรื่องนี้คือเพลงที่เอาเพลงดังของเมืองนอกมาแปลเป็นภาษาไทยเช่น A-Ba-Ni-Bi : Izhar Cohen & Alphabeta ,Linda : Tee Set,Bad Time : Grand Funk Railroad

ต่อมาเต๋อ ฉันทวิทย์ ได้ร่วมเขียนบทในหนังเรื่อง สี่แพร่ง ตอน คนกลาง หนังสยองตอนสั้นที่ว่าด้วยแก๊งค์เพื่อนไปเล่นล่องแก่งกันจนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีเพื่อนคนหนึ่งเสียชีวิตแต่ไม่รู้ตัวแล้วกลับมาหาเพื่อนที่เหลือในเต็นท์ความสยองจึงเกิดขึ้น ซึ่งว่ากันว่าบทที่เต๋อเขียนและถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของตัวเองลงไปในตัวละครคือ ตัวละครที่ฟรอยด์แสดงนั่นเอง

ในปี 2552 เต๋อ ฉันทวิทย์ มีโอกาสได้กลับมาเขียนบทหนังสยองแฟรนไชส์ 5 แพร่ง โดยในรอบนี้เขายังคงพล๊อตแบบสยองปนฮาในตอนคนกลาง เป็นการอำหนังผีด้วยกันเอง หักมุมไปหักมุมมาและยังได้นักแสดงชุดเดิมจากคนกองมาสร้างเสียงหัวเราะด้วย

ปี 2553 เต๋อ ฉันทวิทย์ รับบทแสดงนำในหนังโรแมนติกคอมเมดี้ กวนมึนโฮ นอกจากจะแสดงแล้วเขายังร่วมเขียนบทอีกด้วย เรื่องราวว่าด้วยชายหนุ่มหญิงสาวที่ไม่รู้จักกันแต่ต้องไปเที่ยวด้วยกันในประเทศเกาหลี ท่ามกลางความสัมพันธ์ที่ก่อตัวภายในไม่กี่วัน หนังเรื่องนี้ยังเป็นการแจ้งเกิดแบบเต็มตัวให้กับเต๋อ และ หนูนา ทำรายได้ทะลุร้อยล้านและสร้างกระแสเที่ยวเกาหลีฟีเว่อร์ด้วย

ATM เออรัก เออเร่อ เขียนบทให้กับหนังที่ตัวเองแสดงนำอีกครั้ง ร่วมกับ เมษ ธราธร ผู้กำกับ โดยหนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเพราะสามารถทำเงินไปได้ถึง 152.5 ล้านบาท เรื่องราวว่าด้วยพนักงานธนาคารที่แอบคบกันอย่างลับๆเพราะข้อห้ามของบริษัท แต่ต้องมาแข่งกันตามหาเงินจากตู้เอทีเอ็มที่หายไป

พี่มากพระโขนง แก๊งค์คนกลาง คนกอง กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง โดยเต๋อ มาร่วมเขียนบทภาพยนตร์ โดยแนวคิดการเอาเรื่องของนางนากมาใส่ไว้ในเรื่องก็เริ่มมาจากเต๋อ ฉันทวิทย์ เสนอให้ผู้กำกับ โต้ง บรรจงด้วย โดยหนังยังเอามุมมองความรักผ่านจากทางพี่มากมาใช้เล่าเรื่อง บทใช้เวลาเขียนประมาณปีครึ่ง ซึ่งมีเรื่องเล่ากันว่าก่อนเขียนบท เต๋อ ได้อธิษฐานต่อย่านาคว่า บทที่เขียนนี้ต้องการสร้างความสุขให้กับคนดู ไม่ได้ต้องการลบหลู่แต่อย่างใด หนังประสบความสำเร็จรายได้รวมทั่วประเทศกว่า 1000 ล้านบาท แถมยังมีการนำไปฉายต่อในต่างประเทศด้วย

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊กที่นี่