บทหนังยอดเยี่ยม ต้องยกให้ Get Out

Posted 2021/12/10 163 0

บทหนังยอดเยี่ยม ต้องยกให้ Get Out ยอดเยี่ยมสมราคา! จัดให้เป็นอันดับ 1 บทหนังยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษที่ 21

ย้อนกลับไปในปี 2017 ในปีนั้นมีภาพยนตร์หนึ่งเรื่องที่ก้าวขึ้นมาคว้าความนิยมแบบเหนือความคาดหมาย กับภาพยนตร์เรื่อง Get Out หรือชื่อไทยว่า ลวงร่างจิตหลอน จากฝีมือของผู้กำกับ จอร์แดน พีล ที่รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตรด้วย

เขาได้พลิกจากการเป็นนักแสดงตลกมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่มาแบบเหนือชั้น สร้างความช็อคไปทั่วโลก จนสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 255.4 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ จากทุนสร้างเพียง $4.5 ล้าน เท่านั้น แถมนักวิจารณ์ยังแซ่ซ้องเป็นเสียงเดียวกันถึงความยอดเยี่ยม และล่าสุดในตอนนี้มีการการันตีขึ้นมาอีกอย่างหนึ่งแล้ว

ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้เปิดเผยว่า the WGA (Writers Guild of America) หรือสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา ได้เปิดให้สมาชิกของสมาคมโหวต “101 บทภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของศตวรรษที่ 21 (จนถึงตอนนี้)” ผลออกมากลายเป็นว่า Get Out สามารถคว้าอันดับ 1 มาได้

ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ Eternal Sunshine of the Spotless Mind ที่เขียนบทภาพยนตร์โดย Charlie Kaufman และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ The Social Network ที่เขียนโดย Aaron Sorkin ซึ่งในลิสต์ที่ติดเข้าโผมามีบทภาพยนตร์ของนักสร้างหนังฝีมือเยี่ยมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Quentin Tarantino, Paul Thomas Anderson, the Coen Brothers หรือ Christopher Nolan

สำหรับผลงานชิ้นต่อไปของ จอร์แดน พีล ที่เขาจะรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ ในตอนนี้มีเปิดเผยออกมาว่ามีชื่อเรื่องว่า Nope ซึ่งยังคงปิดรายละเอียดของภาพยนตร์เอาไว้ และตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงของการทำงานหลังการถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้ว เพื่อวางกำหนดฉายในปี 2022 เรามารอดูกันว่าผลงานต่อจาก Get Out และ Us ของเขา จะมาในรูปแบบไหนอีก

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊กที่