บทที่ถูกตัดออก Spider-Man: Homecoming

Posted 2022/01/11 129 0

บทที่ถูกตัดออก Spider-Man: Homecoming บทที่อ้างถึงลุงเบ็นออก

ย้อนกลับไปที่ Spider-Man: Homecoming ทำไมถึงตัดบทที่อ้างถึงลุงเบ็นออก

“พลังที่ยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง” ประโยคสุดคลาสสิคประจำภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man ที่ผู้พูดประโยคนี้เป็นคนที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งในจักรวาลมาร์เวล เขาคือ ลุงเบ็น นั่นเอง แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming นี้เลือกที่จะไม่ย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวการตายของลุงเบ็นอีก โดยทีมสร้างให้เหตุผลว่าทุกคนยังคงคุ้นเคยกับการตายของตัวละครนี้อยู่ แต่ก็ใช่ว่าภาพยนตร์จะทิ้งบทบาทของลุงเบ็นไปเสียทีเดียว

ย้อนกลับไปใน Spider-Man: Homecoming เคยเปิดเผยกับนิตยสาร Entertainment Weekly เกี่ยวกับบทบาทของตัวละครลุงเบ็นว่าเขาเกือบจะใส่ฉากที่อ้างถึงลุงคนสำคัญของปีเตอร์เข้าไปแล้ว แต่ตอนท้ายก็ตัดสินใจตัดฉากนี้ออกไป โดย Jonathan Goldstein และ John Francis Daley ผู้เขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“มันเป็นฉากที่ปีเตอร์กำลังเตรียมตัวไปงานคืนสู่เหย้า ในฉากนั้นป้าเมย์ได้เปิดตู้เสื้อผ้าแล้วยกชุดของลุงเบ็นทั้งหมดให้กับปีเตอร์ มันเป็นฉากที่ดีฉากหนึ่งเลยนะ แต่ผมคิดว่ามันออกจะหลุดจากเนื้อเรื่องไปสักหน่อย เพราะถ้าเราอยากจะพูดถึงคนที่ตายไปแล้ว ผมว่ามันมีทางอื่นที่น่าจะดีกว่าการเอาของของเขาไปทิ้ง”

สำหรับเราแล้วนั่นอาจจะเป็นฉากที่น่าสนใจที่จะได้เห็นอารมณ์ความรู้สึกของคนที่เสียสามีไปอย่างป้าเมย์ แต่ในบทพูดหนึ่งของปีเตอร์ที่บอกกับ เน็ด เพื่อนสนิทของเขาที่รู้ความจริงว่าเขาคือ สไปเดอร์แมน ให้เก็บความลับนี้ไว้ไม่ให้บอกป้าเมย์ หลังจากที่เธอผ่านเรื่องราวทั้งหมดมา นี่ถือเป็นการอ้างถึงเล็ก ๆ น้อย ๆ ของลุงเบ็นที่แสดงให้เห็นว่าภายนอกที่เป็นคุณป้าสุดแซ่บของป้าเมย์ แท้จริงแล้วเธอก็ยังคงเสียใจกับการจากไปของสามีอยู่นั่นเอง

เหตุผลทำไม

 

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก