ตัวเอกของเรื่อง F/A-18 Super Hornets ราคาค่าเช่า?

Posted 2022/06/03 54 0

ตัวเอกของเรื่อง F/A-18 Super Hornets ราคาค่าเช่า? เปิดราคาเช่าเครื่องบิน ในเรื่อง Top Gun: Maverick

ใน Top Gun: Maverick นอกเหนือจากทอม ครูซแล้ว ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าพระเอกหลักของเรื่องก็คือเจ้าเครื่องบินรบ F/A-18 Super Hornets เมื่อประกอบกับเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันที่ทำการติดตั้งกล้องจับภาพของนักบินในห้องขับก็ยิ่งทำให้เราเข้าถึงความเดือดของฉากแอ็คชั่นในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อีกเท่าตัว และอย่างที่ทุกคนรู้กันว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ เหล่านักแสดงต่างขับเครื่องบินจริงด้วยตัวเอง คำถามที่ตามมาก็คือ ราคาค่าเช่าเครื่องบินพวกนั้นเขาคิดกันยังไง

ข้อมูลค่าเช่าเครื่องบินในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Top Gun: Maverick ได้รับการเปิดเผยว่า Paramount Pictures ได้จ่ายค่าเช่าเครื่องบิน F/A-18 Super Hornets ให้กับกองทัพเรือสหรัฐฯ อยู่ที่ชั่วโมงละ 11,374 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยที่ประมาณ 387,517 บาท แต่มันมีข้อแม้อยู่ โดยหัวหน้าสำนักงานสื่อบันเทิงของเพนตากอน ได้เปิดเผยว่า ทางเพนตากอนมีกฎระเบียบห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่ใช่ทหารใช้อาวุธหรือทรัพย์สินของพวกเขา นอกเหนือไปจากอาวุธขนาดเล็ก ในการฝึกอบรมเท่านั้น ทำให้ทอม ครูซไม่ได้รับอนุญาตให้แตะต้องแผงควบคุม

หัวหน้าสำนักงานสื่อบันเทิงของเพนตากอนเปิดเผยว่ากฎระเบียบของเพนตากอนห้ามบุคลากรที่ไม่ใช่ทหารจากการควบคุมทรัพย์สินของกระทรวงกลาโหมนอกเหนือจากอาวุธขนาดเล็กในสถานการณ์การฝึกอบรมดังนั้นทอมครูซจึงไม่ได้รับอนุญาตให้แตะต้องการควบคุมใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ทางทอม ครูซ ยืนยันว่านักแสดงทุกคนที่รับบทเป็นนักบินจะบินด้วยเครื่องบินขับไล่ที่สร้างขึ้นโดยบริษัทโบอิ้ง เพื่อให้เข้าถึงความรู้สึกของการเป็นนักบินที่ปฏิบัติการภายใต้แรงโน้มถ่วงมหาศาล โดยพวกเขาทั้งหมดต้องผ่านการฝึกอบรมที่จำเป็นเกี่ยวกับวิธีการดีดออกจากเครื่องบินในกรณีฉุกเฉิน และวิธีการเอาตัวรอดในทะเลด้วย

ตัวเอกของเรื่อง

ย้อนกลับไปใน Top Gun ภาคแรก ความสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้มันไม่ได้แค่การนำเสนอความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเป็นการปรับปรุงภาพลักษณ์ของนาวิกโยธินในสายตาของประชาชน หลังจากจบสงครามเวียดนามด้วย ผลที่เกิดขึ้นก็คือ หลังจากที่ภาพยนตร์เข้าฉาย อัตราการสมัครเข้ากองทัพเรือเพิ่มสูงขึ้นกว่า 500% เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ของวงการภาพยนตร์ และตอนนี้พวกเขาได้กลับมาอีกครั้งแล้วในภาคต่อกับ Top Gun: Maverick ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก