จุดเชื่อมโยงจากซีรีส์ เวทมนตร์จากคัมภีร์ Darkhold

Posted 2022/04/20 131 0

จุดเชื่อมโยงจากซีรีส์ เวทมนตร์จากคัมภีร์ Darkhold สู่ภาพยนตร์ Doctor Strange 2

ใครที่ไม่ได้ติดตามซีรีส์ WandaVision ก็คงจะสงสัยอยู่ไม่น้อยว่า ทำไมวานด้า แม็กซิมอฟฟ์ ที่เราเห็นกันครั้งสุดท้ายใน Avengers: Endgame ถึงได้เปลี่ยนแปลงไปแบบที่เราเห็นกันในตัวอย่างของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness สาเหตุที่ทำให้เธอเป็นแบบนี้ก็เพราะในตอนจบของซีรีส์ ได้มีการเปิดเผยว่าจริง ๆ แล้ววานด้าคือ Scarlet Witch แม่มดสุดทรงพลังในตำนานที่มีพลังเวทมนตร์มากกว่าจอมเวทย์สูงสุด ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังได้ศึกษาตำราเวทมนตร์มืดจาก Darkhold ที่มีเรื่องราวของสการ์เล็ตวิทช์เอาไว้ด้วย ซึ่งนี่คือจุดเชื่อมโยงจากซีรีส์สู่ภาพยนตร์นั่นเอง

จุดเชื่อมโยงจากซีรีส์

Russell Bobbitt ผู้ดูแลด้านอุปกรณ์ประกอบฉากของซีรีส์ WandaVision ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพ็อดแคสต์ The Phase Zero เปิดเผยว่าจริง ๆ แล้ว Darkhold ที่เราเห็นกันในซีรีส์นั้น เป็นสิ่งที่ทีมงานอุปกรณ์ประกอบฉากสร้างขึ้นเพื่อภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange 2 แล้วนำมาใช้ในซีรีส์ เขาให้สัมภาษณ์ว่า…

“Darkhold ได้มาจากทีมอุปกรณ์ประกอบฉากของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ครับ เราก็ได้มาคุยกันว่าจะแบ่งน้ำหนักมันยังไงดี เราถามไปว่า ในหนังเรื่องไหนจะให้บทของ Darkhold มากกว่ากัน ผลมันออกมาว่า เจ้าคัมภีร์เล่มนี้จะถูกพูดถึงมากขึ้นใน Doctor Strange 2 มากกว่าที่พวกเราทำในซีรีส์ของเรา เรามีการทำงานร่วมกันครับ เราร่วมกันสร้างมันขึ้นมา ความจริงแล้ว พวกเขาสร้างมัน แล้วส่งมาให้ผม ผมใช้มันในซีรีส์แล้วก็ส่งกลับคืนไปให้ครับ”

ในฉบับคอมิกส์นั้น คัมภีร์ Darkhold ถือว่ามีบทบาทสำคัญมาก และมันถูกสร้างขึ้นมาโดยจอมเวทย์ที่ร้ายกาจที่สุดคนหนึ่งของมาร์เวลนั่นก็คือ Chthon และไม่เพียงแค่เป็นตำราที่รวบรวมเวทมนตร์ด้านมืดเอาไว้เท่านั้น แต่มันยังเป็นเหมือนกุญแจสำคัญที่จะทำให้ Chthon กลับมายังโลกเพื่อรุกรานและครอบครองโลกใบนี้ได้อีกครั้งหนึ่งด้วย และการที่ Darkhold จะมีบทบาทที่สำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ มันก็ชวนให้คิดว่า หรือจริง ๆ แล้ว Chthon จะใช้วานด้าเป็นเครื่องมือในการกลับมาอีกครั้งกันแน่? รอหาคำตอบพร้อมกันใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness กำหนดฉาย 4 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก