ความรู้สึก ไมเคิล บี จอร์แดน ถึงพี่ชาย โบสแมน

Posted 2020/09/08 527 0

ความรู้สึก ไมเคิล บี จอร์แดน ถึงพี่ชายแชดวิก โบสแมน ที่เขาหวังว่าจะมีเวลามากกว่านี้

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าประจำปี 2020 กับการจากไปของแชดวิก โบสแมน นักแสดงผู้โด่งดังจากบท ที’ชัลล่า จากภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ความสูญเสียนี้กลายเป็นความเจ็บปวด เมื่อครอบครัวของเขาได้เปิดเผยว่าตลอดเวลาที่เราเห็นเขาในบทบาทดังกล่าว คือช่วงเวลาที่เขากำลังต่อสู้กับโรคร้ายภายในตัวอยู๋ตลอด การจากไปโดยที่ยังคงทิ้งความยิ่งใหญ่ และแรงบันดาลใจเปี่ยมถ้นนี้ ย่อมสะเทือนไปถึงขั้วหัวใจใครหลายต่อหลายคน เช่นเดียวกับ ไมเคิล บี จอร์แดน

ไมเคิล บี จอร์แดน ได้โพสต์ภาพคู๋ของเขากับแชดวิก โบสแมน ชายที่เป็นเหมือนพี่ชายของเขา อธิบายความรู้สึกที่มีต่อการสูญเสียครั้งนี้ และไว้อาลัยในการจากไปที่แสนรวดเร็ว กลายเป็นข้อความอันแสนเจ็บปวดที่ชวนให้น้ำตาคลอ เขาเขียนถึงพี่ชายคนนี้ของเขาไว้ว่าอย่างไรบ้าง วันนี้เราแปลมาให้แล้ว

ผมพยายามหาถ้อยคำมาอธิบาย แต่มันไม่มีคำไหนเลยที่จะใกล้เคียงกับความรู้สึกของผมในตอนนี้ ผมยังคงเห็นทุกช่วงเวลา ทุกบทสนทนา ทุกเสียงหัวเราะ ทุกความไม่เข้าใจ ทุกอ้อมกอด และทุกสิ่งทุกอย่าง

ความรู้สึก

“ผมหวังว่าเราจะมีเวลามากกว่านี้”

ครั้งสุดท้ายที่เราได้คุยกัน พี่บอกว่าเราจะผูกพันธ์กันไปตลอดกาล และตอนนี้คำนั้นมันมีความหมายยิ่งกว่าสิ่งไหน ตั้งแต่ที่ผมเริ่มทำงานในวงการนี้ เริ่มต้นพร้อมกับเพื่อน ๆ ของผม ในตอนที่ผมอายุ 16 ปี พี่ได้สร้างหนทางเอาไว้ให้ผม พี่แสดงให้เห็นว่าผมสามารถเป็นคนที่ดีกว่านี้ได้ การมีเจตจำนงค์เพื่อเกียรติยศนั้น และการสร้างมรดกไว้ให้ และหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่ว่าพี่จะรู้ตัวหรือไม่ ผมคอยเฝ้ามองอยู่เสมอ เรียนรู้จากมัน และผลักดันตัวเองโดยมีความดีงามของพี่เป็นต้นแบบ

ทุกสิ่งทุกอย่างที่พี่มอบให้กับโลกใบนี้ ตำนานและความเป็นฮีโร่ที่พี่แสดงออกมาให้พวกเราเห็น พวกเราจะจดจำมันไว้เสมอ แต่สิ่งที่น่าเจ็บปวดที่สุดก็คือ ตอนนี้ผมได้เข้าใจแล้วว่าพี่ได้กลายเป็นตำนานมากแค่ไหน ผ่านเรื่องทั้งหมดนี้ พี่ไม่เคยละเลยสิ่งที่พี่รักที่สุดไปเลย พี่เป็นห่วงครอบครัวเสมอ, ทั้งเพื่อน ทั้งสิ่งที่พี่สร้าง ทั้งจีตวิญญาณของพี่ พี่ให้ความสำคัญกับเด็ก ๆ, ชุมชนของเรา, วัฒนธรรมของเรา และความเป็นมนุษย์ทั้งหมด พี่แคร์ผม พี่เป็นพี่ชายของผม แต่ผมไม่เคยได้มีโอกาสได้บอกพี่เลย หรือไม่เคยได้บอกความรู้สึกจริง ๆ ในตอนนี้พี่ยังอยู่

ผมตระหนักมากขึ้นกว่าครั้งไหนกับคำพูดที่ว่า เวลาที่จะอยู่กับคนที่คุณรักและชื่นชมมันแสนสั้นเสมอ ผมจะคิดถึงความจริงใจ, ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่, อารมณ์ขันของพี่ และของขวัญอันแสนมหัศจรรย์ ผมจะคิดถึงของขวัญนั้น ที่เราได้แชร์ช่วงเวลาด้วยกันบนจอภาพยนตร์ ผมจะอุทิศทุก ๆ วันของผมที่ยังมีชีวิตอยู่เดินตามรอยของพี่ ด้วยเกียรติ, ความกล้าหาญ และปราศจากความเสียใจ

ความรู้สึก

“นี่ใช่ราชาของนายหรอ!?”

ใช่…เขาเป็นราชาของฉัน!

หลับใหลอย่างทรงพลังนะครับพี่

เป็นข้อความที่กลั่นออกมาจากหัวใจที่เจ็บปวด แค่ได้อ่านเราก็สามารถสัมผัสได้ถึงความผูกพันธ์ที่พวกเขาทั้งสองคนมีใครแก่กัน การจากไปของแชดวิก โบสแมน ไม่ได้ทิ้งความโศกเศร้าเอาไว้ให้เราเท่านั้น แต่ยังหลงเหลือความทรงจำอันแสนงดงามที่พวกเราทุกคนยังคงมีให้เขาอีกด้วย เราหวังเหลือเกินว่า การจากไปในครั้งนี้จะทำให้เขาไม่ต้องทุกข์ทรมาณอีกต่อไป และหากมองลงมาเราก็หวังเหลือเกินให้เขาเห็นว่ามีคนทั่วโลกรักเขามากเพียงไหน R.I.P Chadwick Boseman

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊กที่นี่