คริส อีแวนส์ ออกโรงโต้ ให้เปิดใจกว้างเกี่ยวกับความหลากหลายในหนัง

Posted 2022/06/22 93 0

คริส อีแวนส์ ออกโรงโต้ คนที่ไม่เปิดใจกว้างเกี่ยวกับความหลากหลายในหนัง เปรียบเหมือนพวกไดโนเสาร์

ในยุคปัจจุบันความหลากหลายได้กลายเป็นประเด็นสำคัญที่มักจะถูกพูดถึงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางเชื้อชาติ หรือความหลากหลายทางสีผิว ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ชิดกับมนุษย์เรามาโดยตลอด และมันถูกหลงลืมไปนานแสนนาน จนกระทั่งในตอนนี้ที่วงการภาพยนตร์ได้ตื่นตัวในเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น เราจึงได้เห็นความหลากหลายเข้ามามีบทบาทในบนภาพยนตร์มากกว่าเดิม และในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของดิสนีย์พิกซาร์อย่าง Lightyear ก็ได้มีตัวละคร LGBTQ+ เข้ามามีบทสำคัญด้วยเช่นกัน

ถ้าใครที่ติดตามข่าวสารของภาพยนตร์มาอย่างสม่ำเสมอก็คงจะได้เห็นแล้วว่า ภาพยนตร์เรื่อง Lightyear ได้ถูกแบนให้ไม่ให้เข้าฉายในกว่า 14 ประเทศ เพราะเหตุผลว่าในเรื่องมีฉากจูบกันระหว่างตัวละครเพศเดียวกัน ซึ่งหลายคนก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นเรื่องนี้ว่ามันเป็นความล้าหลังอย่างไม่น่าให้อภัย หนึ่งในคนที่ออกมาโต้ตอบเรื่องนี้อย่างเผ็ดร้อนก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นคริส อีแวนส์ นักแสดงผู้ให้เสียงบัซ ในภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นเอง

เขาให้สัมภาษณ์กับ Reuters Television ว่า “ทุกครั้งที่มีการเคลื่อนไหวทางสังคมที่เป็นเหมือนการตื่นตัวของพวกเรา ทั้งเรื่องราวของชาวอเมริกัน และเรื่องราวของมนุษย์ คือการตื่นตัวและและเติบโต นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเราดีขึ้น มันมักจะมีคนที่กลัวและไม่ตระหนักพยายามที่จะรักษาสิ่งที่มันเคยเป็นเอาไว้ แต่คนพวกนั้นจะตายไปเหมือนกับไดโนเสาร์ ผมคิดว่าเราไม่ควรจะไปใส่ใจ เราควรจะเดินหน้าต่อและโอบรับการเติบโตที่ทำให้เรากลายเป็นมนุษย์”

คริส อีแวนส์ ออกโรงโต้

ทุกการเติบโต และทุกการเปลี่ยนแปลงล้วนมีความหมาย ไม่มีใครสามารถที่จะฝ่าฝืนความเป็นไปของกาลเวลาและวิถีของมนุษย์ที่ต้องเดินหน้าได้ ดังนั้นแทนที่เราจะต่อต้านมัน แล้วทำให้ชีวิตเรายิ่งยากลำบากขึ้น เราลองมาเปลี่ยนความคิดสักนิดหนึ่ง เปิดใจกว้างมองความเป็นไปที่เกิดขึ้น แล้วลองตระหนักดูว่า หากความเปลี่ยนแปลงนั้นมันไม่ได้สร้างความเดือดร้อนอะไรให้เกิดขึ้นการจะยอมให้มันเป็นไปก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรไม่ใช่หรือ?

 

ดูเพิ่มเติมที่>>>หนังออนไลน์ล่าสุด

ช่องทางติดต่อเรา>>คลิ๊ก